Chapter 61

16K 226 46
                                    

"Ah, Miss... I'm sorry. Pero hindi kita maalala, eh. Sino ka nga?"

Ilang ulit na kumurap-kurap si Kathryn sa sinabi ni Daniel. Ano ba ang ibig sabihin nito? Bakit sinasabi nitong hindi siya nito maalala?

Napatingin siya kina Mark at sa iba pang kasamahan nila sa kwarto. Tila ang mga ito ay gulat rin at naguguluhan sa sinabi ni Daniel.

"Babe? Nagpapatawa ka lang ba?" tanong niya ditong natatawa. Pilit na tinatawanan niya ang sinabi ni Daniel at sa kaba na bumubuo sa dibdib niya.

Umiling naman ito. "Sorry, Miss ah. But I wish I'm just joking, but I'm not. I really don't remember you."

Tila huminto ang tibok ng puso niya, saka siya napatingin sa doctor. "Doc?" tanong niya sa butihing doctor.

"Let's talk outside," sagot naman ng doctor sa kanya.

Napatango lang siya, saka ay napasunod sa doctor sa labas ng kwarto ni Daniel.

Nang nakalabas na sila ay agad na hinarap niya ang butihing doctor.

"What does he mean he doesn't remember me, Doc?"

Napatango ang doctor sa kanyang likuran. Malamang ay lumabas rin ang mga kasamahan niya sa loob ng kwarto. Pero hindi na niya inalam kung sino ang kasama niya sa labas. She just wanted to know the truth about what's happening.

"Dahil conscious na si Daniel, we have to continue to monitor his situation. Dahil kakagising lang niya, maaaring disoriented lang siya sa paligid. Hindi naging madali ang pinagdaanan niya over these past few hours na na-unconscious siya. Maaaring nagtamo siya ng cognitive problems such as headaches, attention deficits, and memory problems. Kaya kailangan ay ma-monitor namin siya sa loob ng twenty-four hours," mahabang paliwanag ng doctor.

"So, Doc, posibleng memory problem lang ang nangyari sa kapatid ko?" tanong ni JC. Ito pala ang kasama niya doon."

"Yes. That is in the span of the twenty-four hours," sagot ng doctor dito.

If OnlyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon