Chapter 7

32.1K 336 18
                                    

May lunch date pa sana sila Kath at ni DJ sa mga KathNiel fans nila sa Davao. But because of the accident, na-postpone ang date na iyon at ini-move sa dinner. So instead of lunch date, they will be having a dinner date with them.

"Okay ka na ba talaga, ha Kath?" tanong ni Vicky sa kanya. Nasa hotel room niya ito at tinutulungan siyang maghanda para sa dinner date niya with the KathNiel fans.

"Oo nga, ang kulit. Paulit-ulit ka lang, ha?"

"Eh, kasi naman. Hindi ko maiwasang mag-alala. Alam kong traumatic iyong nangyari sa iyo kanina. Baka gusto mo magpahinga?"

"Kung magpapahinga ako, hindi na matutuloy ang date ko with the KathNiel fans."

"Maiintindihan ka nila kung hindi ka makaksulpot."

"I know. But I want to go. Gusto kong pasalamatan sila sa pag-support sa akin... sa amin ni DJ. Ito lang ang way na mararamdaman nilang sobrang thankful ako sa kanila."

Napataas ang kilay nito.

"What?" nagtatakang tanong niya dito.

"Life-changing ba iyong nangyari sa iyo kanina?"

"Life-changing?"

"Oo. Kasi parang nagbago yata ang aura mo ngayon, eh. Parang naging bubbly at blooming ka," komento nito.

Natawa siya dito. "Bubbly naman talaga ako. At tsaka, blooming din ako everyday 'no."

"Hindi. Iba talaga ngayon, eh. Oh sige, ganito nalang. Mas bubbly at mas blooming ka today," sabi nito na talagang idiniin pa ang "mas".

Ngumiti lang siya dito and ignored her comment.

"Uy, uy, uy. May tinatago ka sa akin, 'no?"

If OnlyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon