Chapter 38

27.8K 403 95
                                    

Alam ni Kath na huli na para bawiin ang sinabi niya. Sa pangalawang pagkakataon, nagpapakatanga na naman siya nang dahil sa pag-ibig. Kung bakit kasi hindi niya mapigilan ang puso niya sa kakatibok para sa lalaking hindi naman siya mahal?

She was ready to face another rejection from him... another heartbreak. Alam niyang dahil sa ginawa niya ay masasaktan na naman ang puso niya. Kaya kailangan ay panagutan niya ang kung ano mang magiging kapalit ng pagpapakatanga ng puso niya.

"Kath..." Narinig na naman niyang sambit ni Daniel ng pangalan niya.

"DJ, alam ko naman kung anong isasagot mo, eh. At tanggap ko naman iyon."

Nanatiling nakapalibot ang mga braso ni Daniel sa kanya. Gustuhin man niyang kumalas na doon ay hindi niya magawa. Alam kasi niyang pagkatapos ng gabing iyon, mapuputol na nang tuluyan ang kung ano mang ugnayan nilang dalawa. At hindi na niya mararanasan pa ang makulong sa mga bisig nito nang ganoon.

Naramdaman niyang ibinaon ulit ni Daniel ang mukha sa buhok niya. Pagkatapos ay naramdaman naman niyang yumugyog ang mga balikat nito. Was he laughing? Inis na kumalas siya sa yakap nito.

“What are you laughing at?"

Bumungad sa kanya ang nakangiting mukha ni Daniel. Tila naka-jackpot ito sa lotto sa lapad ng ngiti nito.

"Babe, you just don't know how happy I am right now," nakangiti pa ring sagot ni Daniel sa kanya.

"Happy?" nagagalit na wika niya. "Masaya ka pala kapag may ibang tao kang nasasaktan. Unbelievable! You are such a jerk!"

Nanatili lang na nakatayo si Daniel sa harapan niya at nakikinig sa kanyang litanya.

"Hindi ko alam kung bakit nagustuhan pa kita... minahal! Paano ko minahal ang isang sadista at gagong katulad mo?"

Hindi pa rin kumikibo si Daniel at patuloy lang ang panonood sa kanya.

"Worse, kahit na anong pilit kong sabihin sa puso ko na huwag ka nang mahalin, hindi pa rin ito sumusunod. Dahil kahit na gago ka, mahal na mahal pa rin kita. How can I be so stupid?" galit na galit pa rin na litanya niya. Galit siya hindi lang dito. Pati na rin sa sarili niya.

If OnlyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon