Mag-iisang buwan na rin simula noong pag-uusap nila Kathryn at Daniel with Ma'am Cory. At sa isang buwan na iyon, masaya naman si Kathryn sa relasyon niya ni Daniel. After that good news with Ma'am Cory, parang naging maganda na ang takbo ng relasyon nila ni Daniel. Even the media went silent and wala nang masyadong intrigang ibinabato sa kanila. Wala nang panira at lahat ng moments niya with Daniel were just so memorable.
Naisip nga niya, kung ganoon lang ka-memorable at kaganda ang mahalin ng isang Daniel Padilla, noon pa sana niya ito ginayuma. Napatawa siya nang lihim sa naisip.
For the past few weeks, naumpisahan na nila ang kanilang photoshoot para sa endorsement nila with the White Clothing Line. Natapos na nilang kunin ang Winter and Fall Collection ng clothing line. Ang kulang nalang ay ang Summer at Spring Collection.
Mas uunahin nilang i-shoot ang sa Summer Collection kasi malayo pa ang venue na kukunan nila. Sa isang private beach sa Batangas kasi kukunan ang photoshoot nila. Ang sa Spring Collection ay sa isang private garden resort lang sa may Quezon city area kaya mas madali at convenient sa kanilang gawing panghuli ang shoot na iyon.
"Kath, nandiyan na si DJ sa ibaba." Napatingin siya sa may hamba ng pintuan at nakita si Vicky na nakatayo at tinatawag na siya.
Tumayo agad siya at kinuha ang mini-duffel bag niya sa kama. Saka sila magkasabay na bumaba ng hagdan at pumunta sa kitchen kung nasaan ang mama niya at naghahanda ng pabaon nila para sa biyahe.
"Oh, Kath. Ang paborito mo na namang longganisa," ani ng mama niya habang ibinibigay sa kanya ang isang container na naglalaman ng longganisa para sa kanya.
"Thank you, Ma!"
"Ay, tsaka nga pala. May extra longganisa diyan para kay DJ. At tsaka, heto," patuloy ng mama niya habang may ibinigay na naman na ibang container. "Lasagna iyan. Hindi ba paborito iyan ng boyfriend mo? Hayan, para naman may energy siyang mag-drive at maiuwi ka pa niya dito ng buhay."
Pareho silang napatawa ni Vicky.
"Mama naman. Siyempre, iuuwi talaga niya akong buhay. Mananagot kaya siya sa iyo kung hindi," natatawang sabi naman niya dito.
Tumawa lang din ang mama niya. Oo, alam na ng mama niya ang tungkol sa kanilang dalawa ni Daniel. Si Daniel pa nga mismo ang nagsabi sa mama niya. Gusto nga nitong maging maayos ang lahat sa kanila, at ang maayos rin ang mga taong mahahalaga na nakapalibot sa kanila. Para daw blessed ang kanilang relasyon.
BINABASA MO ANG
If Only
FanficDaniel Padilla and Kathryn Bernardo's loveteam is one of the hottest loveteam in the country. Hindi mapagkakaila ang on and off-screen chemistry ng dalawa. And when Daniel Padilla professed her admiration towards his partner, Kathryn Bernardo, mas t...