Napansin ni Daniel na tahimik na lumabas si Kathryn mula sa kwarto niya. Saka siya lihim na napabuntong-hininga.
Hindi madaling magkunwaring hindi niya natatandaan si Kathryn. How could he forget the girl that makes his heart beat and stop at the same time? Mahal na mahal niya si Kathryn para lang kalimutan ito. Hinding-hindi niya ito makakalimutan. Pero he has to endure everything. Lahat nang mga ginawa niya ay may dahilan. Lahat nang ginawa niya ay para na din sa ikabubuti kay Kathryn.
"Bro, hindi ba't si Kathryn Bernardo iyon?" Bumalik sa tamang huwisyo ang pag-iisip niya nang marinig ang tanong na iyon ni Seth, ang kaibigan niya.
"Ah, yes," simpleng sagot niya.
"Bro, ang ganda niya pala talaga, ano?" ang wika naman ni Katsumi.
Sinamaan lang niya ito ng tingin.
"Hey, shut up, Katsumi. Pasalamat ka't hindi pa nakakatayo iyang si DJ, kundi bugbog-sarado ka na niya," natatawang sabi ni Lester kay Katsumi.
"Yeah, right. As if naman ipagpapalit ako ni DJ sa babaeng iyon, 'no," Katsumi jokingly said while waving his hand in the air like a gay guy would.
His friends burst to laughter dahil sa iniakto ni Katsumi. How he missed these guys. Nasa States na kasi ang mga ito. Doon na ang mga ito nanirahan. Unti-unti na rin itong nakakabuo ng pangalan in the scene of band and music. Nakakapag-gig na ang mga ito sa mga local bars doon.
He used to be a part of the band, actually silang dalawa ng kapatid niya. Pero nang lumipat na ang mga ito sa States at naiwan silang dalawa ni JC sa Pilipinas ay ipinagpatuloy nalang nila Seth ang pagbabanda doon.
"Pare, you should've seen our fans in the States. Grabe! Magaganda, mapuputi at matatangkad!" may amusement na wika ni Seth.
"Pero kahit ganoon, mas type ko pa rin ang mga Filipina. Grabe, ibang-iba talaga, pare, eh. I mean, look at Kath. She's so beautiful," hirit na naman ni Katsumi.
Isa nalang talaga at tatamaan na niya ito, eh.
BINABASA MO ANG
If Only
FanfictionDaniel Padilla and Kathryn Bernardo's loveteam is one of the hottest loveteam in the country. Hindi mapagkakaila ang on and off-screen chemistry ng dalawa. And when Daniel Padilla professed her admiration towards his partner, Kathryn Bernardo, mas t...