Chapter 16

29.1K 279 57
                                    

Nagkaroon ng meeting sina Kathryn, Daniel and Enrique with the head committee ng Princess and I staff. They were discussing the follow-up plot of the story with the script writers of the show.

"Of course, everything - iyong flow ng story at kung sinong magiging endgame para kay Mikay - will depend upon the popularity among the fans. Pero, KathNiel and KathQuen fans are really having a close fight na nahihirapan na ang mga scriptwriters ngayon kung sino talaga ang gagawing makakatuluyan ni Mikay," imporma ni Miss Ara, isa sa mga producers ng show.

"Kaya, napag-usapan nalang naming mga script writers to have a compromise para talagang matukoy natin kung sino ang pang-endgame ng character ni Mikay," tugon ni Miss Trina, ang head writer ng show.

Direk Francis just nodded at her for her to continue.

"Kasi hindi ba, ginawa nating pares ni Kiko ay si Dindi? What if, may ipapalabas naman tayong bagong character sa show na siyang makakatuluyan, whether ni Gino or ni Jao? And in this case, si Kath ang papipiliin natin sa bagong ipapalabas sa show," dagdag pa ni Miss Trina.

Nanlaki naman ang mata ni Kath sa narinig. "Bakit ako?"

"Siyempre, kasi ikaw ang bida, hindi ba?" singit ni Vicky.

Tumango-tango naman si Direk Francis. "I get it. Because we're having a love triangle, agpapalabas tayo ng isang bagong character para siyang magsilbing pares ng isang hindi mapipili ni Mikay."

"Exactly!" turo ni Miss Trina.

"So, who do you have in mind?" tanong ni Direk Francis.

"Okay, may napagpilian na kaming mga artista," sagot ni Miss Ara sa tanong ni Direk Francis.

May ibinigay pa itong folder na nagsilbing portfolio ng artistang napagpilian na nila Miss Ara. Tahimik naman na tiningnan ito ni Direk Francis.

"We mainly chose Julia Barretto and Coleen Garcia."

"Bakit dalawa?" tanong ni Direk Francis.

If OnlyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon