Chapter 56

18.1K 191 15
                                    

Agad na tinungo ni Daniel ang parking lot. He needed to go out of there and get away from there as far as possible. Kailangan niya ng hangin at oras para pag-isipan ang mga bagay-bagay na nangyari lang sa kanila ni Kath.

"DJ?"

Napatingin agad siya sa taong tumawag sa kanya.

"Saan ka pupunta?" tanong ni Mark habang pilit na inaabot siya.

He stopped on his tracks and faced him. "Aalis muna ako."

Kumunot ang noo nito. "What? Saan ka pupunta?"

"Hindi ko alam."

"Bakit? May nangyari ba sa iyo?"

"Kath just broke up with me."

"What?" Shock ang rumehistro sa mukha nito. "But, why? I thought okay lang kayo?"

I thought so too. "Hindi ko alam. Gusto ko munang magpakalayo-layo para makapag-isip."

"Ha? Sure ka?" may pag-aalalang tanong nito. "Gusto mo, samahan kita?"

Umiling siya dito. "Hindi na. Kaya ko na ang sarili ko. At babalik lang naman ako. I just really needed space."

Mukhang nagdadalawang-isip pa itong sumang-ayon sa pasya niya, pero pumayag naman ito. Mukhang nakita nitong talagang iyon ang kailangan niyang gawin sa ngayon.

"Mag-iingat ka, ha, DJ," huling tugon pa nito sa kanya.

Ningitian nalang niya ito at dumiretso na sa sasakyan niya. Sumakay siya sa sasakyan niya at pinaandar iyon. Napasulyap pa siya uli sa kinatatayuan ni Mark, bago tuluyang pinaharurot ang sasakyan palayo doon.

If OnlyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon