52. Cảm ơn lão công

329 14 0
                                    

Đỗ Yểu Yểu vội đỡ, "Nương, ngài đứng lên mà nói."

Thúy Nương mắt lộ ra ngượng nghịu, "Yểu Yểu, nương trừ bỏ ngươi cái này nữ nhi, nhất không yên lòng chính là ca ca ngươi. Hắn một lòng tưởng khoa cử xuất đầu, mỗi ba năm một hồi thi hương khảo tam hồi, một hồi so một hồi kém, liền học mang khảo đã phí thời gian bảy tám năm, ngươi nhìn xem, có thể hay không, có thể hay không......"

Cổ đại khoa cử, cùng sở hữu sáu hạng khảo thí. Trước từ đồng thí, phủ thí, viện thí phán định học sinh việc học đủ tư cách, đạt được cử nhân danh hiệu. Lại từ thi hương sàng chọn, có không có tư cách vào kinh tham gia thi hội cùng thi đình.

Thẩm Giai tự mang bàn tay vàng, ở sáu thí trung toàn vì án đầu, là trong lịch sử tiên vì hiếm thấy sáu nguyên chi tài.

Mà Đỗ Văn Võ, không bị tác giả quân thương tiếc người qua đường Giáp, lắp bắp khảo như vậy nhiều năm, thi hương không có thể quá.

Đỗ Yểu Yểu thở dài, không phải nàng không nghĩ giúp, mà là nàng không thể giúp.

Gần nhất, nàng cùng Thẩm Giai quan hệ, mặt cùng tâm bất hòa, ngày nào đó mâu thuẫn bùng nổ, không chừng lan đến Đỗ gia.

Thứ hai, triều đình thời cuộc rung chuyển, Thần Vương cùng Thái Tử đoạt vị, hai người chi gian tất có một hồi ác chiến. Đỗ Văn Võ lúc này đi Thẩm Giai cửa sau tiến vào quan trường, nhưng không được trở thành Thần Vương bên kia trong mắt thứ, thịt trung đinh, nơi chốn tao chèn ép tra tấn.

Tam tới, Thẩm Giai làm một sớm ngự sử, bản thân đi đứng đắn khoa cử xuất thân chiêu số, không nói đến hắn có nguyện ý hay không cho người ta mở cửa sau. Túng hắn mạo bị buộc tội nguy hiểm đáp ứng, nhưng dừng chân quan trường, chỉ dựa vào quan hệ mà không có thật bản lĩnh, như thế nào có thể tồn tại lâu dài.

Đỗ Yểu Yểu chải vuốt rõ ràng manh mối, tự hỏi như thế nào đem đạo lý, dùng đơn giản rõ ràng phương thức cùng Thúy Nương nói rõ.

"Nương......"

Đỗ Yểu Yểu véo khẩn lòng bàn tay, đau đến hai mắt rưng rưng, cùng Thúy Nương đem tự mình bị Thần Vương bắt đi, hiểm thất trong sạch một phen ngọn nguồn giảng thuật rõ ràng.

"Kia Thần Vương thế nhưng lớn mật như thế?" Thúy Nương cả kinh nói.

"Cũng không phải là sao." Đỗ Yểu Yểu phụ họa, hoàn toàn không đề cập tới Thẩm Giai dùng tàn liệt thủ đoạn trả thù quá Thần Vương, thở dài nói, "Bọn họ đối ta đều dám như vậy, sợ ca ca tiến vào quan trường, tiểu tắc bị thương, nặng thì tánh mạng kham ưu."

"Kia chờ triều cục ổn định chút đi," Thúy Nương quan tâm, "Yểu Yểu ngươi ở kinh thành nhiều chú ý an toàn."

"Nương ngài yên tâm," Đỗ Yểu Yểu trấn an, "Ta bình thường nhiều ở trong phủ dưỡng thân thể, không thế nào ra cửa. Phu quân cũng phái không ít người đang âm thầm bảo hộ ta."

[H] Xuyên Thành Nam Chủ Pháo Hôi Vợ Trước ( Hoàn )  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ