Thẩm Giai dẫn theo Sở Tuân đầu người, bước vào Thái Cực Điện, Sở Chính quỳ gối long sàng trước chính hướng hoàng đế thỉnh tội.
"Thần Vương ở Huyền Vũ môn làm phản tác loạn, nhi thần phái người lãnh binh hàng phục, chưa kịp khi thông bẩm phụ hoàng, thỉnh phụ hoàng trách phạt."
Thẩm Giai quỳ xuống, rũ mi liễm đầu, "Không khỏi Thánh Thượng chấn kinh, thần đặc tới hộ giá." Nói đem đầu đặt trên mặt đất, hiện với người trước.
Hoàng đế sớm nghe tiểu hoàng môn đăng báo, Thần Vương bị Thái Tử cập bố trí tru sát. Giờ phút này thấy Sở Tuân bộ mặt dữ tợn, cổ thấm huyết, không khỏi bi khủng đan xen, kinh ra một thân mồ hôi lạnh.
Thái Tử đích trưởng hiền lương, Thần Vương ngang tàng kiêu ngạo, hai người vì trữ quân chi vị tranh đấu gay gắt đã lâu. Hoàng đế từ trước đến nay mắt nhắm mắt mở, tuy có tâm thiên vị Thần Vương, nhưng thực sự tìm không ra lấy cớ phế truất Thái Tử.
Hôm qua Thái Tử thượng trình Thần Vương tư thông cung phi chứng cứ phạm tội, hoàng đế tưởng việc này thật mạnh cầm lấy, nhẹ nhàng buông, không ngờ Sở Tuân như thế thiếu kiên nhẫn, kêu Thái Tử bắt lấy nhược điểm. Hoặc Thái Tử nhẫn nại Sở Tuân hồi lâu, đặc đuổi hôm nay mưu hoa thí huynh.
Một cái có gan thí huynh hoàng tử, chẳng lẽ còn sợ giết cha sao?
Hoàng đế nhìn kẻ xướng người hoạ hai quân thần, gian nan ho khan vài tiếng.
"Thái Tử bình định có công, lý nên đương thưởng không lo phạt. Thần Vương kiêu căng ương ngạnh, đối triều đình bổn không có làm ra cái gì công tích, không biết hối cải liền bãi."
"Truyền trẫm ý chỉ, Thái Tử văn thao võ lược, trí dũng song toàn, ngay trong ngày khởi trẫm đem triều chính giao cho Thái Tử, sau này quân sự triều sự lớn nhỏ công việc, đều do Thái Tử quyết định, đi thêm tấu thượng!"
Sở Chính sợ hãi chối từ, "Phụ hoàng, này trăm triệu không thể......"
Hoàng đế che miệng giấu khụ, "Trẫm bệnh nặng, Thái Tử yêu cầu vì nước phân ưu......" Sắc mặt bình tĩnh, nửa thật nửa giả, "Đây là vi phụ tâm nguyện."
Sở Chính làm ra miễn cưỡng thần sắc, không thể không nghe theo, "Như thế, nhi thần đành phải lĩnh mệnh."
Thần Vương sự, Thẩm Giai chuyển hướng Sở Chính, thỉnh mệnh nói: "Thần Vương tuy chết, Thần Vương phủ cùng này phản bội đảng hãy còn ở, thỉnh Thái Tử sớm hạ quyết đoán!"
-
Đỗ Yểu Yểu ở trong phủ thám thính bên ngoài tin tức.
Thần Vương mưu nghịch, ngự sử cùng Thái Tử sửa lại án xử sai, Vĩnh Ninh hầu phủ, Thần Vương phủ, Nguyễn tướng quân phủ bị bao vây tiễu trừ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[H] Xuyên Thành Nam Chủ Pháo Hôi Vợ Trước ( Hoàn )
RomanceHán Việt: Xuyên thành nam chủ đích pháo hôi tiền thê ( 1v1 H ) Tác giả: Hoa Khuyết Khuyết Tình trạng: Hoàn thành ( 137 chương) Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Cổ đại , HE , Tình cảm , H văn , Ngọt sủng , Song khiết 🕊️ , Xuyên thư , Hào môn thế gi...