111. Tha thứ ta

291 13 0
                                    

"Tướng công, Đỗ lão gia mang Đỗ nhị cô nương ở trong phủ chờ thượng một ngày." Ban đêm tiến thư phòng cầm đèn, Lục Nhi bẩm.

Thẩm Giai từ trong cung vừa trở về, nghe vậy đạm nói: "Đi bên ngoài tìm cái khách điếm, an bài bọn họ trụ hạ. Thuận tiện truyền cái lời nói, liền nói Đỗ Văn Võ một chuyện, hoàng đế tức giận, ta quản không được."

"Đúng vậy." Lục Nhi ứng, trộm liếc liếc mắt một cái Thẩm Giai bình tĩnh sắc mặt.

Tân đế tính nết hiền lành, vì gian lận cử tử là tướng công đại cữu tử, cũng nên võng khai một mặt.

Tướng công ở tân đế trong lòng địa vị, trong triều người đều biết, từ đồng ý khoan thứ phản bội đảng to lớn sự, cho tới làm chủ bị hạ dược bực này lông gà vỏ tỏi.

Gian lận khoa cử, nói đại nhưng đại, nói nhỏ thì nhỏ, tất cả tại người cầm quyền nhất niệm chi gian.

Sợ không phải quản không được, mà là không nghĩ quản.

Lục Nhi buồn bực, tướng công đối phu nhân si tình một mảnh, sao không muốn hỗ trợ phu nhân nhà mẹ đẻ chuyện này.

Thẩm Giai đầu ngón tay nhẹ khấu án thư, suy nghĩ nói: "Lại giúp ta thông tri Hình Bộ, Đại Lý Tự, Ngự Sử Đài, sở hữu tham dự lần này gian lận khoa cử án điều tra quan viên, không được đối Đỗ Văn Võ làm việc thiên tư trái pháp luật. Trừ nghiêm hình tra tấn ngoại, Đỗ Văn Võ nhà giam đãi ngộ, cùng mặt khác phạm nhân đối xử bình đẳng."

Ngừng lại, "Mặt khác, thả ra tin tức, tân đế đăng cơ, phi thường coi trọng lần đầu khoa cử, gian lận người, hứa muốn ấn luật chém đầu."

"A?" Lục Nhi há to miệng. Không có đưa than ngày tuyết, ngược lại dậu đổ bìm leo.

Thông thường bắt giữ phạm nhân, của cải nếu là phong phú, cha mẹ thân nhân cấp ngục tốt đưa chút nước luộc, phạm nhân ở lao trung sinh hoạt có thể hảo quá chút. Tiền bạc không nhiều lắm, trưởng quan nhóm mở to chỉ mắt, bế chỉ mắt đã vượt qua.

Tướng công này cử, cố ý làm đại cữu tử ở trong tù không hảo quá.

Còn có chém đầu tin tức......

Lục Nhi cân nhắc không ra, "Tướng công ngài này......?" Phu nhân đã chết, cũng không thể làm được như vậy vô tình a.

Thẩm Giai trong mắt một mảnh phức tạp khó hiểu, hàng mi dài buông xuống, che lại nan kham tâm sự, hắn thấp giọng, "Làm ta thử xem đi."

Thử cái gì?

Lục Nhi càng mơ hồ.

Nếu không phải Đỗ Văn Võ mua được giám khảo chứng cứ vô cùng xác thực, hắn suýt nữa hoài nghi tướng công thiết kế mưu hại Đỗ gia.

Nhưng tưởng tượng, tướng công làm người công chính liêm khiết, đoạn sẽ không lấy khoa cử đại sự chơi làm trò đùa.

Nhưng này này này...... Một loạt thao tác, quá gọi người sờ không được đầu óc.

Lục Nhi ra cửa, Thẩm Giai lấy ra một bức bức họa, nữ tử mi mắt cong cong, cười nhạt doanh doanh.

Hắn cúi đầu, thành kính mà hôn môi nàng khóe môi, "Yểu Yểu, tha thứ ta a, ta thật sự...... Không có cách nào."

Một ngày ngày chờ đợi cùng tìm kiếm, không có tung tích, không có kết quả.

Một đêm đêm áy náy cùng tưởng niệm, trắng đêm khó miên, khâm bị cô hàn.

Đầu một hồi cảm thấy, đã chết so tồn tại hảo.

Nhưng hắn không thể chết được. Vì công thân cư chức vị quan trọng, giúp đỡ xã tắc, vì tư, hắn muốn giúp nàng coi chừng nhu nhược mẫu thân, hắn muốn tìm nàng, xác định có ở đây không nhân thế.

Nếu không ở, dưới chín suối, hắn về sau đến hướng nàng thỉnh tội.

Nếu ở, tổng không thể kêu nàng cả đời hận hắn, muốn cởi bỏ khúc mắc cùng hiểu lầm. Chẳng sợ nàng không tha thứ, nhất kiếm thọc chết hắn, hắn cam tâm tình nguyện.

Đỗ Văn Võ sự là cái ngoài ý muốn, Thẩm Giai thật không nghĩ tới Đỗ gia như thế cả gan làm loạn, thế nhưng ra cự khoản, mua được giám khảo, trước tiên biết trước đề thi.

Đỗ Văn Võ thỉnh một tài tử giúp hắn soạn văn, tài tử không biết đây là khoa cử đề thi, miệng không kín mít, quay đầu cùng mặt khác cử tử thảo luận.

Thi hội đương trường, có mấy cái thí sinh nói thẳng nghe qua đề mục, tố giác giám khảo tiết đề, có người làm rối kỉ cương.

Một phen kiểm tra đối chiếu sự thật, Đỗ Văn Võ, tài tử cùng giám khảo cùng hạ ngục.

Hắn mượn này làm văn, cố ý công đạo Lục Nhi tư tâm là: Tưởng thử Đỗ Yểu Yểu có ở đây không nhân thế.

Thân sinh nữ nhi chết đi, Thúy Nương trước hai tháng thương tâm muốn chết, phía sau khôi phục tầm thường, thường thường mua tuổi trẻ cô nương xuyên vải dệt làm xiêm y.

Làm không gặp nàng xuyên qua, kia xiêm y đi nơi nào?

Liền tính thiêu. Điểm đáng ngờ đệ nhị, Đỗ Yểu Yểu kinh thành bốn cái cửa hàng chuyển tới Thúy Nương danh nghĩa, hắn có thể lý giải, nhưng Thúy Nương ngay sau đó đem cửa hàng giao cho Tống Hành Giai quản lý?

Tống Hành Giai mẫu thân Đỗ Lan cùng Thúy Nương từ trước không mục, Thúy Nương có lòng tốt như vậy? Vẫn là Đỗ Yểu Yểu sinh thời giao phó? Lại hoặc, là Đỗ Yểu Yểu bản nhân ở sau lưng quạt gió thêm củi.

Đỗ gia chỉ Đỗ Văn Võ một cái độc đinh, nói mệnh căn tử không quá. Nhi tử gặp nạn, Đỗ Thanh cùng Thúy Nương cấp điên rồi...... Yểu Yểu nàng có thể hay không xuất hiện?

[H] Xuyên Thành Nam Chủ Pháo Hôi Vợ Trước ( Hoàn )  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ