Sáng hôm sau khi Gia Bảo tỉnh dậy thì Diệp Vũ đã rời đi mà không nói tiếng nào. Điều này vô cùng bất thường bởi vì hôm qua Diệp Vũ còn luyên thuyên rằng sẽ cùng cậu đi chợ vào buổi sáng để mua nguyên liệu về nấu ăn. Nhưng Gia Bảo đợi đến trưa cũng không thấy anh đâu.
Tự nhiên cậu có cảm giác bồn chồn, như đang đợi một tai ương nào đó sắp ập tới... cảm giác này vô cùng quen thuộc, nó giống với cái ngày mà Diệp Vũ bị ông nội anh gọi đến nhà chính của Diệp gia.
Gia Bảo sẽ nhớ cái ngày đó tới mãn kiếp. Cái ngày Diệp Vũ mà cậu yêu nhất biến mất và mang theo cả mặt trời!
Nhưng Gia Bảo sống chết cũng không chịu gọi cho Diệp Vũ. Cậu đi xung quanh căn nhà, cố gắng không nghĩ đến anh.
Ở trên tầng hai có một cái gác mái, hôm qua Diệp Vũ nói một vài món đồ cũ của gia đình cậu được người chủ mua nhà trước đó bỏ ở trên gác mái.
Gia Bảo nghĩ hẳn là người chủ mua nhà đó phải có một tinh thần sắt thép mới dám giữ lại mấy món đồ của người đã mất trong nhà mình.
Gia Bảo mở gác mái ra, hình như nơi này được dọn dẹp rất thường xuyên nên khi bước vào Gia Bảo không phải ho sặc sụa vì phải hít một lượng bụi lớn.
Ở trong góc của căn gác có ba cái hộp giấy xếp chồng lên nhau. Trong đó đúng là có đựng một vài món đồ linh tinh của gia đình cậu nhưng Gia Bảo hoàn toàn không thấy thứ gì để lại ấn tượng cho đến khi cậu xem tới cái hộp giấy cuối cùng. Bên trong chỉ toàn là sách báo. Có sách dạy nấu ăn, đang len, chăm sóc cây cảnh. Mấy quyển sách về kiến trúc, nghệ thuật và cả sách nuôi dạy trẻ em. Gia Bảo bây giờ mới cẩn thận lật nhìn từng thứ một, quyển sách cuối cùng trong cái hộp đó là một quyển album rất dày.
Gia Bảo có hơi ngờ ngợ...
Hình như cậu đã nhìn thấy quyển Album này ở đâu rồi! Bìa của nó rất tinh xảo trông giống hệt quyển album của... An Nguyệt!
Gia Bảo lấy quyển album đó ra khỏi hộp giấy. Bên ngoài quyển album có ghi một cái tên Hạ An Nguyên!?
Hả?
An Nguyên là tên của ba Gia Bảo, nhưng ba cậu không phải mang họ Hạ?
Chuyện này rốt cuộc là sao?
Gia Bảo không suy nghĩ nhiều, cậu ngay lập tức mở quyển album trên tay mình ra xem. Bên trong là ảnh của ba cậu từ nhỏ cho đến lớn, dưới mỗi bức ảnh đều có một vài chú thích do ba cậu tự tay ghi lại. Gia Bảo có thể chắc chắn người trong ảnh là ba cậu và cả những nét chữ kia đều là bút tích của ba cậu.
Vậy tại sao tên của chủ nhân quyển album này lại là Hạ An Nguyên?
Ba cậu đã đổi tên sao?
Hình ảnh một đứa bé nằm chiếc nôi dát vàng, chú thích: Ngày tôi chào đời.
Hình một gia đình ăn mặc vô cùng sang trọng, chú thích: Bức ảnh đầu tiên và duy nhất tôi chụp chung với ba.
Hình ảnh một cậu bé 5 tuổi chơi đàn Piano, chú thích: Tôi nhớ rằng những phím đàn của cây Piano Steinway & Sons này đã bị tôi đổ nước ngọt lên vì không muốn chơi nó nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ, ngược] Yêu Hai Lần!
RomanceTác giả: Mơ Thể loại: đam mỹ, trước ngược sau ngọt, ngược thân, ngược tâm nặng. Tổng tài, tra công × mỹ nhược thụ. Nhân vật chính: Diệp Vũ x Bối Gia Bảo Trạng thái: Hoàn chính văn Giới thiệu: Anh nói sẽ bảo vệ cậu, sẽ yêu thương cậu vậy mà giờ lại...