Chương 23

12.7K 445 55
                                    

Hôm nay toàn thể nhân viên của Diệp gia đều vô cùng căng thẳng đơn giản chỉ vì Diệp tổng của họ không vui.

Diệp Vũ một tuần nay vô cùng cáu gắt. Buổi sáng không còn tách cà phê ấm nóng, bữa ăn sáng thơm ngon, không có báo mới để trên bàn cũng không có ai vừa thở gấp vừa cung kính chạy tới đưa cơm trưa cho anh.

Tức giận cả một ngày về đến nhà theo thói quen Diệp Vũ nói vọng lên:

"Chuẩn bị bữa tối trước khi tôi tắm xong."

Đương nhiên sẽ không có ai trả lời, không có ai nghe thấy. Anh điên rồi sao?

Nhớ lại những hình ảnh của Gia Bảo. Cậu cười, cậu khóc, gương mặt đau đớn của cậu, sự thống khổ của cậu khi ở dưới thân mình... bất giác đưa tay lên ôm lấy ngực trái phản chủ đập loạn nãy giờ. Người con trai anh cho là kinh tởm đó lại từng chút một khoáy động thế giới quan tĩnh mịch này của anh... khắc xong trong tinh thớ thịt, ngự trị dai dẳng trong linh hồn này!

***

Cầm trên tay tập tài liệu về Gia Bảo, Diệp Vũ bất giác bấu chặt lấy nó. Anh trầm mặc đến đáng sợ, anh cố gắng đọc kĩ sau đó phiền toái vứt đống tài liệu lên bàn một lúc sau cũng không nói gì.

Tập tài liệu đó chi tiết về cuộc đời của một con người đến mức đáng sợ, cuộc đời của cậu... Cha mẹ bị tai nạn, phải sống cùng với dì, chú cậu có khuynh hướng bạo lực, thường xuyên bị ngược đãi. Theo lời kể của hành xóm mỗi khi chú cậu tức giận thường trói tay cậu vào ban công, dùng bất cứ thứ gì đánh cậu, hơn nữa còn không cho cậu khóc, chỉ cần gây ra tiếng động sẽ không cho ăn cơm, không cho đi học.

Đến khi Gia Bảo lên trung học họ dừng hẳn tiền trợ cấp cho cậu, trái lại còn ra sức bóc lột cậu, cậu phải đi làm thêm rất nhiều công việc để kiếm tiền đưa cho họ.

Không giống với suy nghĩ của anh, cậu không phải là MB (money boy) cậu vốn dĩ là một người vô cùng bình thường thậm chí còn từng làm việc ở công ty con của anh... cậu cũng không phải là tình nhân của ông nội anh.

Thư ký Dương khi đưa cho anh tập tài liệu này đã căn dặn anh phải đọc thật kĩ, cô không tra được vì sao cậu lại giết ông nội anh nhưng chắc chắn có ẩn tình.

Diệp Vũ mệt mỏi tựa lưng vào ghế, tập tài liệu về Gia Bảo mà Hạ Trình đưa cho anh không giống như thế này! Rốt cuộc là tại sao?

***

Diệp Vũ lái xe tới nghĩa trang, anh đến lăng mộ của Hạ Trình, ở trên còn có một bó hoa Diên Vĩ đã khô héo chẳng biết là ai đã để ở đó.

"Hạ Trình, trước khi cậu chết có điều gì muốn nói với tôi? Có phải liên quan đến người đó? Tại sao tôi lại có cảm giác mình đã quen cậu ta từ rất lâu rồi."

Diệp Vũ vốn dĩ không nên lái xe tới đây, anh cũng không hiểu mình tới đây để làm gì. Anh mong tìm được người đó ở đây sao? Hạ Trình đã chết rồi, rồi cuộc anh có thể biết được sự thật gì nữa?

Bên cạnh lăng mộ của Hạ Trình có một cái rương nhỏ. Diệp Vũ lấy khẩu súng trong người ra trực tiếp bắn vào ổ khóa của nó.

[Đam mỹ, ngược] Yêu Hai Lần!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ