ngoại truyện II

238 17 0
                                    

7 năm của Lisa

"Người bệnh ngất xỉu có rất nhiều nguyên nhân. Có lẽ gần đây cô bé nghỉ ngơi không tốt, lại chịu nhiều áp lực, dạ dày co rút chắc cũng vì những nguyên nhân đó."
Bầu không khí trong phòng bệnh cực kì áp lực.

Tay Priya bị mẹ Manobal nắm chặt, cô cũng không cảm thấy đau nhức, mà chỉ khô khốc hỏi:

"Còn chân của em gái cháu thì sao ạ? Chảy nhiều máu như vậy, sau này con bé còn muốn khiêu vũ nữa..."

Bác sĩ an ủi: "Cháu không cần lo lắng quá, em gái cháu nghỉ ngơi một thời gian là tốt rồi."

Bác sĩ vừa ra khỏi phòng, mẹ Manobal đã vùi mặt vào chăn khóc nấc lên, Priya nhắm chặt mắt, không đành lòng nhìn hai người.

Lúc trời gần sáng, Lisa tỉnh lại.

Tay cô chỉ vừa nhúc nhích một cái, mẹ Manobal đã bật dậy, nhìn thấy cô lại trào nước mắt: "Lili, con có muốn uống nước không?"

Lisa vừa mở mắt liền nhìn chằm chằm lên trần nhà, không nói tiếng nào.

Mẹ Manobal tranh thủ rót một ly nước, đưa đến bên miệng cô: "Nào, con uống chậm một chút."

Lisa không động đậy.

Giằng co vài giây, mẹ Manobal buông ly nước, nghẹn ngào nói: "Con đang trách mẹ sao? Con cho mẹ cơ hội giải thích được không Lili? Nếu con thật sự thích thằng bé...thì ba mẹ cũng không ngăn cản nữa..."

Lisa che mặt lại, hai tròng mắt đỏ hoe: "Anh ấy xuất ngoại rồi..."

Mẹ cầm chặt tay của cô, cực kỳ đau lòng.

"Vốn dĩ con muốn giữ anh ấy lại, nhưng mẹ lại cản con, không cho con ra ngoài..."

Không thể nghi ngờ, những lời này của cô chẳng khác gì đâm một nhát vào tim mẹ Manobal.

Lisa nhìn bộ dáng thống khổ nỉ non của mẹ Manobal, sâu trong nội tâm như có thuốc độc đang tràn lan, càng ngày càng đắng chát. Cô kéo chăn trùm qua đầu mình, giấu cả người đi.

-

Ngày xuất viện, Lisa lại một lần nữa được nhìn thấy ánh mặt trời. Những ngày cô nằm viện, nhất quyết không chịu ra khỏi phòng. Lúc này ánh sáng mặt trời đột ngột xông tới, khiến hai mắt cô cay cay.

Trên đường về nhà, mẹ ôm lấy cánh tay cô, cả một đoạn đường đều im lặng.

Lisa lại đi tới con đường kia, mới chỉ tuần trước thôi, đây chính là nơi cô đuổi theo xe của Jungkook.

"Hôm ấy con muốn giữ anh ấy lại, nhưng mẹ lại cản con. Đến lúc con xuống lầu, anh ấy cũng không muốn nghe con nói nữa. Mẹ, Jungkook xuất ngoại thật rồi..."

Lisa ôm lấy mẹ, gục ở trên vai bà oà khóc: "Mẹ, con xin lỗi, nhưng con thật sự khó chịu quá..."

_

Lisa chậm rãi điều chỉnh xong tâm trạng, so với trước kia an tĩnh hơn nhiều.

Trước hai ngày diễn ra kì thi đại học, mẹ có tổ chức một party nhỏ cho hai chị em, còn tự tay làm một cái bánh kem thật lớn.

Trên đó còn viết: "Chúc hai cục cưng của mẹ được như ý nguyện!"

Bánh kem tan trong miệng, mềm mại cực kì, những lo lắng cùng muộn phiền cũng giống như hoà tan theo bơ, biến thành vị ngọt.

Vào ngày thi đại học, Lisa búi tóc lên, cô nhìn mình trong gương, cũng không có cảm giác gì đặc biệt.

Đi ra cửa, mới cảm thấy thời tiết hôm nay thật mát mẻ.

-

Kỳ thi đại học kết thúc, toàn bộ học sinh lớp 12 như sôi trào.

Mặt trời của ngày hôm đó đặc biệt rực rỡ, Lisa đứng ở giữa sân trường, xung quanh là gương mặt tươi cười của những học sinh khối 12 vừa trải qua kì thi sinh tử, bầu không khí vui vẻ náo nhiệt. Lisa bật cười, cô cảm thấy bản thân mình rồi cũng sẽ dần dần tốt lên thôi.

Tựa như cô nói với cậu: Hai chúng ta nhất định phải sống thật tốt.

Cô cảm thấy đáng lẽ còn phải nói thêm một câu: Cho dù chúng ta không ở chung một chỗ.

Thế nhưng, hạnh phúc đến chưa được bao lâu, niềm đau đã ập tới.

jeonlice ; bệnh chiếm hữuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ