Chapter 30

2K 63 21
                                    

JEMA

Pag gising ko kinabukasan, mataas na ang sikat ng araw. Medyo maliwanag na sa loob ng kuarto ko. I smiled and bit my lip when I remembered what transpired last night.

Lumingon ako at nakita ko si Ella sa tabi ko na mahimbing ang tulog. Nakapatong ang kamay niya sa beywang ko.

Hmmmn, tulog na tulog ang lablab ko. Maingat akong humarap sa kanya para hindi pa siya magising. Pinagmasdan ko lang siya habang natutulog.

Ang ganda niya talaga.

Hay, I am still in euphoria to be honest. Finally, I gave myself to the person I really love and the one that truly deserves it.

Ella was so careful with me last night. She guided me the whole time we were making love.

Yes, we made love. At dahil dito, it makes me feel more emotionally attached to her, not just physically. Our sense of connection increases tenfold. I feel safe, comfortable and happy.

Just being physically close with her upon waking up makes me feel giddy. What if maging araw araw na ito?

Yieee. Why not di ba?

Okay, I'm getting ahead of myself na naman. I should take things one step at a time and don't be too hasty haha.

Baka ma-turn off si Ella sa akin.

"Sleepy head." mahinang sabi ko sabay kiss sa kanyang forehead.

Bangon na nga ako para makapaghanda ng almusal namin. Maingat kong inalis ang kamay niya at dahan dahan akong tumayo. Pero naramdaman ko ang kamay niya na yumakap at pumigil sa akin.

"Where are you going, Love?" Ella asked while her eyes are still closed.

"Huh, gising na pala si lablab. Good morning." bati ko sabay harap sa kanya.

"Good morning too. Bakit gusto mo na akong iwan?" tanong niya sabay dilat ng mata.

"Hindi po. I was planning to make breakfast while you're in bed." I replied.

"Cuddle muna tayo, Love, please." she said habang umuusog para may space ako sa tabi niya.

Yay, cuddle time. Actually nag cuddle na kami before sleeping but I won't complain.

Humiga uli ako at sumuksok sa tabi niya. She put the blanket over us. Naka spoon position kami ngayon. She's gently touching my arm, up and down.

"I love you." sabi ko.

"I love you more, Jema." she replied.

Kinilig ako.

"How are you feeling? Okay ka lang ba?" tanong ko.

Natigilan siya at hindi nagsalita agad.

"Ang sabi ko, kung okay ka lang lablab." I said as I faced her.

"I don't understand, Love. I am absolutely okay po." sabi niya sabay pinch sa ilong ko.

"Kasi di ba........" nahihiya na sabi ko.

"Ha?" nagtataka pa rin na tanong niya.

"Kagabi, you didn't let me, ahh, you know, do you." medyo namumulang sabi ko.

"Ahhh yun ba, wala yun. It's okay since first time mo naman, ayokong madaliin ka baka maging awkward pa. Besides, it's all about you last night." sagot niya.

"No, lablab. I don't want it to be about me only. Siempre kasama ka dapat. Kaso ayaw mo na kagabi." sabi ko na parang batang nagtatampo.

"Haha. Hindi sa ayaw ko. We were both tired na kagabi and I'm okay naman na. Alam mo, makita lang kitang masaya eh masaya na din ako." she said.

KUMPASTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon