Chương 35-1

8.4K 578 37
                                    

Hôm nay là ngày nghỉ, buổi sáng Từ Thận lười dậy nấu cơm, ngủ đến trưa mới đạp xe ra ngoài mua đồ ăn.

"Báo đây! Báo đây! Nhật báo Nam thị, hôm nay có tin tức lớn! "Người bán báo đi xe đạp ngang qua.

Bình thường Từ Thận không đọc báo, nhưng hắn nhớ tới Thư Nhiên lúc trước đã nói một câu: "Người làm ăn như chúng ta, phải đặc biệt chú ý chính sách cấp trên, đi theo chính sách cấp trên mới có thể ăn no."

Vì thế Từ Thận nhấc đầu xe, nhanh chóng quay về đuổi theo người bán báo kia, mua một tờ báo nhét vào trong giỏ xe.

Cách nhà không xa có một cửa hàng bánh bao, Thư Nhiên thích ăn bánh bao nhỏ và bánh rán của nhà bọn họ. Mỗi lần Từ Thận tới đều mua hai thứ này, còn có cả sữa đậu nành mới xay.

Nghe thấy ngoài cửa sân dưới lầu truyền đến tiếng chuông xe đạp, Thư Nhiên đứng lên rửa mặt, vài phút sau ngáp xuống lầu: "Anh Thận, hôm nay ăn gì? "

Đáng ngạc nhiên là không nghe thấy bất kỳ phản hồi nào, Thư Nhiên vừa nhìn, Từ Thận đang ở đó cầm một tờ báo thất thần, sắc mặt nghiêm trọng mà Thư Nhiên ít khi nhìn thấy, mày nhíu chặt, làm cho người ta không khỏi tò mò về nội dung của tờ báo.

"Dậy rồi?" Từ Thận hoàn hồn, cười với vợ đã đi tới bên cạnh: "Xem anh kìa, mải mê đọc báo quên đi lên gọi em. "

"Chuyện gì xảy ra thế?" Thư Nhiên hỏi.

"Em xem." Từ Thận trực tiếp đưa báo cho cậu.

Thư Nhiên cầm lấy tờ báo trong tay Từ Thận, đập vào mắt là một tấm hình đen trắng chiếm nửa trang, trong đó hai nhân viên chấp pháp mặc đồng phục cảnh sát, áp giải một tên tội phạm trưng ra trước công chúng, trên cổ tên tội phạm đeo một tấm biển, bảng tên giấy trắng mực đen.

Phía sau còn có một đám tội phạm đang đứng chờ đợi để thị chúng, tất cả đều bị trói ngược hai tay, treo biển tên, tinh thần suy sụp, cúi đầu.

Nhìn vào tiêu đề lớn một lần nữa: cả nước nghiêm khắc chống lại tội phạm hình sự!
Với sự phát triển của xã hội, đất nước sẽ ngày càng tăng cường nỗ lực quét sạch cái ác, đọc kỹ nội dung của tờ báo, rõ ràng bây giờ đã bắt đầu thực hiện ở khắp mọi nơi.

"Đây là chuyện tốt." Thư Nhiên nói một câu, nghiêm khắc trấn áp tội phạm, nhân dân mới có thể an cư lạc nghiệp.

"Ừm, là chuyện tốt." Từ Thận trịnh trọng gật đầu.

Thư Nhiên nhìn Từ Thận: "Anh Thận, vừa rồi thấy vẻ mặt anh rất nghiêm trọng...em còn tưởng anh không thích." Đương nhiên đây là nói đùa, cậu biết Từ Thần nhất định không phải ý đó.

"Sao có thể chứ." Từ Thận lập tức phủ nhận, hắn không có không vui: "Chỉ là nhìn thấy một cái tên quen thuộc."

Hắn không quen, đơn giản chỉ là người quen thôi.

Thư Nhiên ngẩn ra, cũng đúng, Từ Thận trước kia lăn lộn trong xã hội, chỉ sợ quen biết không ít người đi ra ngoài lăn lộn.

Có vài người không quản được mình, thật sự phạm phải tội không thể tha thứ, lưới trời tuy thưa nhưng quốc gia đàn áp thì còn có thể trốn thoát sao?

[Đam mỹ] Xuyên về 1983Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ