Nói về ngoại hình, ánh mắt Mạnh Hạ rơi vào Thư Nhiên, người trẻ tuổi tư thái nhàn nhã, dựa vào sofa uống trà, không có gì không ổn, nhưng lại có sức hấp dẫn khó hiểu.
Nghe bà chủ giới thiệu, cậu tên là Thư Nhiên. Tên và người thật sự rất đúng, rất hợp. Thư giãn và tự nhiên.
Không phải kiểu đẹp như Từ Thận, Từ Thận là kiểu khiến cho người ta kinh diễm, Khuôn mặt đó có tác động thị giác rất lớn đối với mọi người. Thư Nhiên là kiểu khiến người ta thoải mái thuận mắt, dễ nhìn không có tính công kích, càng nhìn càng đi vào trong lòng.
Thẳng đến khi có khách hàng tới cửa, ánh mắt Mạnh Hà mới rời khỏi gương mặt trắng bóc của Thư Nhiên, ai cũng mê cái đẹp, ai bảo chị đại được nhìn trai đẹp.
Dù sao cũng đã mở ra đề tài, Thư Nhiên cũng theo đó hỏi thăm, "Nếu Từ Thận có nhiều cô gái theo đuổi như vậy, trước đây anh ấy có nói về người yêu ảnh không?"
Thật sự chỉ là thuận miệng hỏi một câu, nghe chuyện phiếm mà thôi.
Tiết Phượng, " Dì chưa từng nghe nó kể về chuyện thích ai, nhưng nó có ra ngoài chơi hay không thì dì không biết."
Thư Nhiên buồn cười, xem ra Tiết Phượng rõ như lòng bàn tay tình huống của đám người Từ Thận, mà theo tin tức nội bộ cậu nghe được, Từ Thận không chơi, nhưng 2 anh em Trần gia hình như ít nhiều dính đến gái gú bên ngoài.
"Tiểu Nhiên, con cũng đừng học hư. Dì biết con không giống chúng nó, tay con cầm cây bút." Tiết Phượng bỗng nhiên nói với Thư Nhiên.
"Dạ Dì." Thư Nhiên tiếp nhận tình cảm tốt đẹp này cười cười.
Cũng đúng, nếu có thể ai mà muốn con mình ra ngoài lăn lộn thế đâu.
Thư Nhiên không cần hỏi cũng có thể đoán được, việc buôn bán của Trần gia trước kia nhất định phải nhiều hơn hai cửa hàng này, hẳn là sau khi ba Trần Sâm vào tù, trong nhà xuống dốc, sau lại trải qua một hồi phong trào thanh lý lớn, Trần gia cũng chỉ bảo vệ được hai gian cửa hàng nhỏ này.
Mà hai anh em Trần gia tuổi còn nhỏ đã đi ra ngoài lăn lộn, số mệnh tốt hơn Từ Thần nhưng cũng đầy thăng trầm, chua ngọt cay đắng.
Hiện tại dẫn một đám anh em đi khắp nơi kiếm tiền, không nói đến đại nghiệp vĩ đại, chỉ là nuôi sống gia đình mà thôi, không phải ai cũng có cuộc sống dễ dàng.
Lô hàng về ngày hôm qua thuộc về thương nhân Viên Mẫn rất nổi tiếng ở nam thị. Lão là anh em với ba Trần Khải, có quan hệ rất mật thiết.
Quá trình gặp nhau cũng không khác gì Từ Thận gặp anh em nhà Họ Trần, đều quen biết từ lúc còn nhỏ, cùng nhau dốc sức, tóm lại trước khi ba Trần Khải vào tù, quan hệ giữa hai nhà rất tốt.
Sau đó người đi trà lạnh, ba Trần Khải bị phán 20 năm, chẳng khác nào phế vật.
Viên Mẫn nuốt phần lớn việc làm ăn của Trần gia, cho nên hai anh em Trần gia cực kỳ chán ghét người này, tuy nói không phải Viên Mẫn cũng sẽ có người khác, hiện thực chính là tàn khốc như thế, nhưng ghét là ghét thôi.
Nhưng công việc làm ăn vẫn cần phải hoàn thành, Từ Thận đi làm.
Đoàn xe vận tải của bọn họ tiếp nhận một phần công việc giúp Viên gia vận chuyển hàng hóa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] Xuyên về 1983
Genel KurguTác giả: Thiểu Dư Nội dung tags: Xuyên qua thời không, cảm hứng cuộc sống ngọt ngào và thời đại văn học Từ khóa tìm kiếm: Nhân vật chính: Thư Nhiên, Từ Thận ┃ Vai phụ: ┃ Khác: Tâm niệm: Trong lòng có nắng chói chang, mưa gió chẳng sợ.