Chương 43-1

6.9K 544 14
                                    

Sau khi Thư Nhiên rời đi, Chủ tịch Ngô lập tức buông công việc trong tay xuống, trước tiên đọc bản thảo nóng hổi mới ra lò một phen.

Ông vô cùng tò mò, sau nửa năm, Thư Nhiên sẽ giao ra một bản thảo như thế nào? Vẫn là đề tài lý luận hồi hộp hay là đề tài khác?

Mở cuốn sách ra, chữ của Thư Nhiên vẫn đẹp như trước, nhẹ như rồng bay, tiêu đề viết... "Kỷ nguyên lạc lối."

Chủ tịch Ngô đọc phần giới thiệu ngắn gọn, có lẽ là nhân vật chính của cuốn sách này đột nhiên thấy mình có thể chỉ là một khối dữ liệu, được kiểm soát bởi một nền văn minh chiều cao hơn, với ý chí tự do hư giả, sống trong thế giới ảo.

Nhân vật chính sau đó dấn thân vào con đường tìm kiếm sự thật, gặp được một nhóm người thức tỉnh có cùng chí hướng, họ chiến đấu những trận chiến đẫm máu, hết lần này đến lần khác phá vỡ ảo tưởng, tìm ra sự thật có liên quan đến sự sống còn của tất cả nhân loại, hay, có thực sự là tất cả nhân loại?

Có thể khái niệm này cũng giả, ngay cả sự thức tỉnh cũng giả, trò chơi lại rơi mất phương vô tận.

Vậy chính xác thì sự thật là gì?

"Nhân loại có tồn tại hay không ?" Sau khi đọc mở đầu, Chủ tịch Ngô nổi da gà.

Sao Thư Nhiên có thể giỏi tạo bầu không khí như vậy chứ!

Chủ tịch Ngô vô cùng kinh ngạc trước một chủ đề kỳ lạ như vậy, ông đọc một mạch xong cuốn tiểu thuyết, sau khi đọc xong, phản ứng của ông cũng giống như Từ Thận, sững sờ nhìn trang cuối cùng, hết rồi sao?

"Cậu ta..." Chủ tịch Ngô đứng lên trừng mắt, gãi đầu vốn đã không nhiều tóc của mình, không thể không tiếp nhận chuyện chỉ có ít sự thật được vạch ra như vậy.

"Này! Tại sao lại ít vậy chứ! "Ông vỗ đùi một cái, hận không thể lập tức vọt tới nhà Thư Nhiên hỏi chuyện: Cắt chương ở chỗ này lương tâm của cháu bị chó ăn rồi hay sao?!

Ngoại trừ số lượng từ tương đối ít, những thứ khác đều ổn.

Kết cấu hoành tráng, cốt truyện phi lý, lại khiến người ta có cảm giác nhập vai quỷ dị, xuất bản rất dễ hố những người yêu sách.

Cái này phải đợi đến năm nào tháng nào mới có thể đọc toàn bộ đây.

Lương tâm bị chó ăn của nhà văn Thư Nhiên, rất may là thời đại này mạng lưới kém phát triển, sẽ không nhận được tin nhắn của độc giả oanh tạc, phàm là có mạng và điện thoại, Thư Nhiên cũng không dám làm bộ này.

Nhưng có điện thoại vẫn tương đối thuận tiện, ví dụ như giờ khắc này, cậu không có cách nào biết được Giang Phàm đang bận ở bên nhà máy nào.

Bây giờ trong túi không thiếu tiền, trong cơn tức giận Thư Nhiên đi tới đơn vị liên quan kéo đường dây điện thoại, chuẩn bị xong thì đã đến buổi chiều, cậu lấy ra số điện thoại đã ghi lại lúc trước, nhàn nhã ngồi trên ghế mềm, lần lượt gọi điện thoại đến văn phòng nhà máy.

Xác xuất lớn Giang Phàm không ở nhà máy cũ, cho nên gọi tới ba nhà máy mới trước.

Thư Nhiên vừa bấm số điện thoại đầu tiên, lúc bắt máy, liền nghe thấy một giọng nói quen thuộc: "A lô."

[Đam mỹ] Xuyên về 1983Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ