Bùi Đông Tịnh bảo Lưu Ly sai người gọi Tuệ quý phi đến, Tuệ quý phi đến rất nhanh, mọi người xem ra khá giữ thể diện cho vị thái hậu không có thực quyền như Bùi Đông Tịnh. Tuệ quý phi vừa đến liền lập tức quỳ xuống, vẻ mặt có chút thương tâm, nhưng dáng vẻ vẫn rất đúng mực. Bùi Đông Tịnh nói: "Tuệ quý phi đang làm gì thế... Mau đứng lên."
Tuệ quý phi không đứng lên, chỉ nói: "Thần thiếp biết hoàng hậu nương nương đã tới, cũng biết đại khái hoàng hậu đã nói gì với người, nhưng thần thiếp quả thực không thể làm chủ được chuyện hôn sự của Hoài Vương. Hoài Vương từ nhỏ đã rất có chính kiến, không phải vài ba câu của thần thiếp là có thể thay đổi suy nghĩ của nó..."
"Lời thì nói vậy, nhưng Hoài Vương cũng không thể cả đời không cưới được." Bùi Đông Tịnh ngẫm nghĩ, nói: "Bổn cung cũng không định ép Hoài Vương, đứa trẻ đó cũng xem như ăn ý với bổn cung, bổn cung chỉ là lo lắng cho hắn. Nói đi cũng phải nói lại, Hoài Vương thực sự đã có ý trung nhân?"
So với hoàng hậu, tính cách của Tuệ quý phi thẳng thắn hơn chút, mặc dù cũng có chút thủ đoạn, nhưng ít nhất đối với Bùi Đông Tịnh cũng không đến mức vòng vo, thường thì có gì nói nấy, vì thế Bùi Đông Tịnh không cần phát ngốc nghe cả một đoạn dài rồi còn phải suy nghĩ xem đối phương rốt cuộc đang nói gì, do vậy Bùi Đông Tịnh cũng thích Tuệ quý phi hơn những người khác một chút, bao gồm cả hoàng hậu.
Đương nhiên, còn một nguyên nhân rất quan trọng là, Tuệ quý phi rất xinh đẹp. Mặc dù nàng ta đã qua bốn mươi nhưng vẫn mỹ lệ động lòng người, cũng khó trách Hoài Vương giống mẫu thân, có một đôi mắt rất đẹp và khuôn mặt tiêu chuẩn.
Tuệ quý phi nói: "Thiếp biết thái hậu lo lắng cho Hoài Vương, nhưng nó... nó quả thực đã có người trong lòng. Có điều bất luận thiếp hỏi thế nào nó cũng không chịu nói."
Bùi Đông Tịnh suy nghĩ một chút, nói: "Nếu hai ngày này Hoài Vương rảnh rỗi, ta sẽ triệu hắn vào cung một chuyến."
Tuệ quý phi nói: "Hoài Vương có thể có chuyện gì chứ, nếu thái hậu thực sự để tâm thì cứ gọi nó tới là được."
Bùi Đông Tịnh gật gật đầu, đợi khi Tuệ quý phi đi liền sai người soạn chỉ gọi Hoài Vương vào cung. Hoàng tử thành niên muốn vào hậu cung khá phiền phức, phải được hoàng thượng đồng ý, cũng may hoàng thượng hiểu Bùi Đông Tịnh làm vậy vì hôn sự của Hoài Vương nên đã phê chuẩn.
Ngồi trên ghế, Bùi Đông Tịnh nhìn những chồi non mới nhú ngoài cửa sổ, nhớ đến lần đầu bản thân gặp Hoài Vương, Hoài Vương vẫn còn rất nhỏ tuổi.
Khụ, lúc đó nàng cũng khá nhỏ tuổi.
Nàng bằng tuổi Hoài Vương, nếu tính chuẩn theo tháng thì nàng chỉ lớn hơn Hoài Vương một tháng tuổi.
Lúc đó, tin tức Cao Tông tử trận truyền đến, Bùi Đông Tịnh vô cùng chấn động, nhưng ngoài sự chấn động thì còn một loại cảm giác may mắn và nhẹ nhõm không thể nói rõ, thời gian nàng vào cung không dài, cũng không quá hiểu quy tắc, vì phải để tang nên nàng mặc một thân thường y trắng tinh, không đưa Lưu Ly theo, lén lút đi sau cung nhân, nhìn những phi tần kiêu căng ngạo mạn trước đó đột nhiên bị lôi kéo gào khóc rời đi, nàng đã ngây ra rất lâu, chung quy vì tuổi còn nhỏ nên đã bật khóc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] HOÀNG ĐƯỜNG - Tắc Mộ
RomanceBùi Đông Tịnh mười bảy tuổi chưa thèm liếc nhìn trượng phu hoàng đế xui xẻo của mình một cái thì đã trở thành thái hậu, năm năm chớp mắt trôi qua, nàng cũng đã quen không có tự do, chỉ không tranh không đấu tận hưởng cuộc sống phú quý. Sau khi bất n...