CHƯƠNG 14: Vương gia, ta cảm thấy vương phi thích ngài

4.6K 158 13
                                    

"Theo lời Hoài Vương điện hạ ngài nói, ngài khống chế được Độc Cô Hận rất dễ dàng, nhưng với Tả cô nương... không, với Hoài vương phi điện hạ có vấn đề."

Trong thư phòng Hoài vương phủ, Tạ Hưng Thế ngồi đối diện một thanh niên dung mạo đoan chính, tuổi tác hắn không lớn, nhưng lại để hai chòm râu trông hơi buồn cười, chính là Đại Lý Tự thiếu khanh hiện giờ, Chu Tuấn Hựu.

Tạ Hưng Thế nói: "Ừm."

"Chuyện này quả thực rất kỳ lạ." Chu Tuấn Hựu vươn tay vuốt hai chòm râu của mình, khó hiểu: "Thái tử phi là tỷ tỷ ruột của nàng ta, bất luận thế nào nàng ta cũng không nên đứng về phía ngài. Cho dù nàng ta nhận ra thái tử phi đang hại mình, thì cũng không đến mức liên thủ với ngài. Một đại tiểu thư mười sáu tuổi, sao có thể suy nghĩ nhiều như vậy..."

Tạ Hưng Thế nói: "Ta cũng rất nghi ngờ. Ban đầu ta cho rằng đây là bẫy trong bẫy, nhưng đến giờ nàng ấy vẫn chưa làm gì, ngoại trừ nhiều chuyện hơn chút thì cũng xem như an phận."

Chu Tuấn Hựu khá hứng thú nói: "Nhiều chuyện hơn chút?"

Tạ Hưng Thế không kể việc Tả Xu Tĩnh rất hứng thú với thái hậu, chỉ nói qua loa: "Nàng ấy khuyên ta nạp Bích Vân làm thiếp, còn nghe ngóng về người trong lòng của ta."

Chu Tuấn Hựu đảo mắt, sau đó đột nhiên bật cười: "Thì ra là vậy."

Tạ Hưng Thế liếc hắn một cái, nói: "Thiếu khanh đại nhân có cao kiến gì?"

Vẻ mặt Chu Tuấn Hựu hàm chứa ý cười, nói: "Nếu ta đoán không sai, Hoài vương phi điện hạ... thích vương gia ngài."

Điều này ngược lại khiến Tạ Hưng Thế khá kinh ngạc, hắn nhướng mày, nói: "Thích bổn vương?"

Chu Tuấn Hựu nói: "Đúng vậy. Vì vương gia mà phản bội tỷ tỷ của mình, vứt bỏ Độc Cô Hận, chuyện này rất không hợp lý. Nếu không phải nàng ta có cái bẫy lớn hơn, vậy khả năng duy nhất chính là nàng ta đã yêu vương gia. Giống như thái tử phi sau khi gả cho thái tử, có thể vì thái tử mà tính kế cả muội muội ruột của mình, sau khi vương phi gả cho ngài, tất nhiên cũng có thể vì ngài mà tính kế tỷ tỷ của mình."

Tạ Hưng Thế không đồng tình: "Vậy cũng có thể là vì tình hình của bổn vương quyết định tình hình của nàng ấy."

Chu Tuấn Hựu nói: "Vậy Độc Cô Hận thì tính thế nào? Theo tình báo trước đây của chúng ta, vương phi và Độc Cô Hận hẳn là có gì đó, nhưng sau khi gặp vương gia, vương phi lại đột nhiên đổi chủ ý..."

"Ha." Tạ Hưng Thế cảm thấy buồn cười: "Ngươi muốn nói, vương phi nhất kiến chung tình với bổn vương?"

Chu Tuấn Hựu vuốt râu, nói: "Cũng chưa chắc là nhất kiến chung tình. Không phải vương gia nói vương phi biết không ít về ngài sao? Có lẽ trước đây vương phi đã khá sùng bái ngài, sau lần gặp đầu, cảm giác sùng bái này liền biến thành thích. Sự khác biệt giữa nữ tử và nam tử, luôn rất lớn đó... Đặc biệt là một tiểu cô nương mười lăm mười sáu tuổi chưa hiểu chuyện đời thế này, thích một người rất dễ, sau khi thích thì càng muốn làm nhiều việc cho người đó hơn."

Hoài Vương - không chút kinh nghiệm yêu đương - trầm mặc giây lát, nói: "Nhưng nàng ấy khuyên ta nạp thiếp nhiều, sinh con đẻ cái."

[HOÀN] HOÀNG ĐƯỜNG - Tắc MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ