Sau khi tắm rửa, Tả Xu Tĩnh vốn định trực tiếp ăn sáng ở Uẩn Thuỵ Đường, nhưng nhớ đến Lưu Gia Vận và Đổng Tư Niên còn ở đây, nàng liền cho hạ nhân chuẩn bị bữa sáng ở đại sảnh, rồi sai người đi gọi Lưu Gia Vận và Đổng Tư Niên dậy dùng bữa.
Kết quả Lưu Gia Vận tới, nhưng Đổng Tư Niên không tới. Lưu Gia Vận hành lễ với Tả Xu Tĩnh trước, sau đó nhìn bàn đồ ăn ngẩn ra, nói: "Vương phi lãng phí rồi, mỗi ngày Niên ca nhi muộn nhất đều dậy vào giờ Dần (3h - 5h), người làm a nương như ta cũng phải dậy sớm cùng nó. Sau khi dậy chúng ta liền cho hạ nhân chuẩn bị bữa sáng, vốn muốn gọi người nhưng Bích Vân nói người vẫn chưa dậy, chúng ta chỉ đành tự dùng bữa ở Hầu Trúc Đường..."
Tả Xu Tĩnh ngẩn ra.
Bình thường nàng đều dậy giữa giờ Thìn (7h - 9h), đây đã là thành quả của sự cố gắng sau khi nàng gả vào Hoài vương phủ rồi, dù sao trước kia ở điện Thanh Tịnh, ngày thường nếu không ai tới thỉnh an thì nàng muốn ngủ đến lúc nào cũng được. Trong tiết trời vừa ấm đã lạnh thế này, không tránh khỏi việc ngủ đến đầu giờ Tỵ (9h - 11h)...
Nhưng thân là tân phu nhân, quả thực nên dậy khoảng giờ Mão (5h - 7h), còn thân là Hoài vương phi, nàng nên dậy lúc Hoài Vương thượng triều sớm.
Quả nhiên, Lưu Gia Vận nói tiếp: "Vương gia đúng là rất quan tâm đến vương phi, theo lý mà nói, vương gia dậy sớm lên triều nhất định sẽ làm phiền đến vương phi, nhưng vương gia rất tinh tế, không hề yêu cầu vương phi cùng dậy hầu hạ vương gia."
Mặc dù trong lòng Tả Xu Tĩnh ngượng ngùng nhưng ngoài mặt không muốn để lộ, chỉ nói: "Đúng vậy, vương gia quả thực rất quan tâm ta. Ban đêm ta dễ tỉnh giấc nên buổi sáng khó tránh sẽ dậy muộn một chút, vương gia chưa từng đánh thức ta. Có điều, nếu ngày nào Niên ca nhi cũng dậy sớm, vậy sau này hai người cứ ăn sáng ở Hầu Trúc Đường đi, ta dậy rồi dùng bữa ở Uẩn Thuỵ Đường cũng được."
Lưu Gia Vận khẽ cười: "Ừm."
Tả Xu Tĩnh gượng cười nhìn Lưu Gia Vận thong thả rời đi, bản thân thì buồn chán ăn ít đồ. Chương Thuẫn bảo Bích Vân hỏi Tả Xu Tĩnh rằng có thời gian học quản lý sổ sách không, Tả Xu Tĩnh rất nhàn rỗi nên tất nhiên đã đồng ý.
Người quản lý sổ sách trong Hoài vương phủ đương nhiên không chỉ có mình Chương Thuẫn, mỗi người làm một nhánh riêng, hiện giờ Chương Thuẫn đã gần bốn mươi tuổi, nghe nói con cái còn khá lớn rồi, nhưng vì là một văn nhân nên nhìn không già mấy. Trước tiên hắn ta giới thiệu từng nhánh sổ sách trong phủ cho Tả Xu Tĩnh, như Tả Xu Tĩnh dự liệu, đều là mấy sổ sách công khai.
Nàng không nghi ngờ Hoài Vương lén làm gì đó, nhưng đến bây giờ, nếu nàng vẫn ngốc nghếch cho rằng Hoài Vương không chuẩn bị gì, vậy nàng cũng quá ngây thơ rồi.
Hoàng thượng kiêng dè, thái tử tính kế, xung quanh Hoài Vương mây mù bao phủ, hắn không thể không giữ lại một lối thoát cho mình.
Tả Xu Tĩnh ngẫm nghĩ, cảm thấy khá bất lực, cũng không biết trong lối thoát của Hoài Vương có vị trí của nàng không.
Mà lúc này, người được Tả Xu Tĩnh nhớ đến là Hoài Vương vừa ở trên triều nghe hoàng thượng phái người xuất chinh Chu Châu thảo phạt nghịch tặc Triệu Càn Khôn và đồng đảng, Phó lão tướng quân đương nhiên là chủ tướng, còn phó tướng là nhi tử duy nhất của ca ca Ninh phi, Tôn Dương Đức.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] HOÀNG ĐƯỜNG - Tắc Mộ
RomanceBùi Đông Tịnh mười bảy tuổi chưa thèm liếc nhìn trượng phu hoàng đế xui xẻo của mình một cái thì đã trở thành thái hậu, năm năm chớp mắt trôi qua, nàng cũng đã quen không có tự do, chỉ không tranh không đấu tận hưởng cuộc sống phú quý. Sau khi bất n...