Tả Xu Tĩnh thay y phục rồi ra ngoài dùng bữa qua loa, nhưng mãi không thấy Hoài Vương xuất hiện. Tả Xu Tĩnh hơi nghi hoặc, nhưng khi đến Quang Huy Đường lại không thấy Chương Thuẫn và Thạch Hãn đâu nữa.
Tả Xu Tĩnh ngẩn người, hỏi ra mới biết Hoài Vương không đưa nàng theo, một mình vào cung trước rồi!
Nhưng xe ngựa của nàng cũng đã được chuẩn bị xong. Hiển nhiên, Hoài Vương chỉ không muốn ngồi cùng xe với nàng thôi.
Tả Xu Tĩnh vừa tức giận vừa buồn bã, chỉ đành tự lên xe ngựa, bức bối vào cung. Sau khi xuống xe, nàng được dẫn đến điện Thanh Tịnh.
Quay về chốn cũ, Tả Xu Tĩnh tràn đầy cảm khái, nhưng thái hậu trong điện Thanh Tịnh đã chết, bây giờ cũng không biết tình hình Lưu Ly thế nào, đúng là... cảnh còn người mất.
Quan tài của thái hậu đang được gấp rút làm, vì thái hậu quả thực còn quá trẻ, không ai ngờ rằng nàng sẽ đột ngột thân vong, vì thế không chuẩn bị được quan tài thích hợp. Trước mắt Bùi Đông Tịnh tạm thời được đặt trong một quan tài bình thường trong điện Thanh Tịnh, trong ngoài điện Thanh Tịnh treo đầy lụa trắng, tất cả cung nhân đều mặc bạch y, các cung nữ cũng chỉ buộc một dải băng trắng trên búi tóc. Người nào người nấy cúi đầu vội vã, không dám có bất kỳ động tác gì, điện Thanh Tịnh không chút sức sống.
Vào đến đại điện, đập vào mắt là màn che màu trắng, bước qua, một mình Hoài Vương đang quỳ trước quan tài của thái hậu.
Tả Xu Tĩnh mím môi, quỳ xuống bên cạnh Hoài Vương.
Hoài Vương không hề nhìn nàng, chỉ nhìn chằm chằm quan tài lạnh băng. Nhìn từ góc độ của Tả Xu Tĩnh, trông hắn vô cùng tiều tuỵ.
Nàng ngẫm nghĩ, không chút do dự nhẹ giọng nói: "Vương gia, đừng quá đau buồn nữa. Ta, chính là thái hậu."
Hoài Vương đột nhiên quay đầu, nhìn nàng với vẻ chấn kinh. Tả Xu Tĩnh không chút sợ hãi đón lấy ánh mắt hắn: "Bổn cung chính là thái hậu."
Tả Xu Tĩnh vốn cho rằng Hoài Vương sẽ hỏi nàng chứng cứ chứng minh nàng là thái hậu, nhưng nàng không ngờ, Hoài Vương chỉ cắn răng, tàn nhẫn nói: "Tả Xu Tĩnh, nàng đừng quá phận!"
Tả Xu Tĩnh ngẩn ra: "Ta biết vương gia sẽ không tin, nhưng..."
"Cho dù nàng biết tâm ý của bổn vương với thái hậu, cũng không đồng nghĩa với việc nàng được nói bừa." Hoài Vương lạnh lùng nhìn nàng: "Càng đừng nghĩ đến việc thay thế thái hậu. Nàng và nàng ấy, căn bản không thể so sánh."
Tả Xu Tĩnh quả thực cạn lời, thì ra Hoài Vương cho rằng nàng biết chuyện giữa thái hậu và Hoài Vương nên mới lấy ra uy hiếp, muốn thay thế vị trí của thái hậu trong lòng Hoài Vương?!
Tả Xu Tĩnh mở miệng muốn giải thích tiếp, nhưng bên ngoài lại truyền đến tiếng thông báo hoàng thượng tới, cùng tới còn có hoàng hậu, Tuệ quý phi, thái tử, thái tử phi, Bình Vương và các phi tần. Hoài Vương và Tả Xu Tĩnh đứng dậy, quỳ ở hai bên nghênh đón hoàng thượng. Hoàng thượng thở dài, quỳ trước quan tài thái hậu, những người phía sau cũng quỳ xuống theo phẩm cấp.
Mặc dù Tả Xu Tĩnh rất muốn giải thích, nhưng xung quanh có nhiều người, trong điện vô cùng yên tĩnh, Tả Xu Tĩnh dù gấp gáp hơn nữa cũng chỉ đành yên lặng nhìn về phía Hoài Vương.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] HOÀNG ĐƯỜNG - Tắc Mộ
RomanceBùi Đông Tịnh mười bảy tuổi chưa thèm liếc nhìn trượng phu hoàng đế xui xẻo của mình một cái thì đã trở thành thái hậu, năm năm chớp mắt trôi qua, nàng cũng đã quen không có tự do, chỉ không tranh không đấu tận hưởng cuộc sống phú quý. Sau khi bất n...