Sáng sớm ngày hai tám tháng ba, Tả Xu Tĩnh mở mắt, nhìn rèm giường ngây ngốc một hồi, phát hiện bản thân vẫn là Tả Xu Tĩnh, tất cả đều không thay đổi.
Trong lòng nàng vốn vẫn còn một tia hy vọng, hy vọng ngày cuối cùng mở mắt ra sẽ phát hiện bản thân đã quay về là Bùi Đông Tịnh.
Nhưng kết quả vẫn là không thể.
Không biết thi thể của bản thân trong cung đã bốc mùi chưa... Vẫn may thời tiết bây giờ không nóng lắm...
Tả Xu Tĩnh thở dài, Châu Nhi vừa hay bưng nước nóng vào, hầu hạ nàng tắm rửa thay y phục. Bởi vì buổi tối mới đón dâu nên bây giờ trang điểm nhẹ trước, ra ngoài ăn sáng. Hôm nay Tả Xu Nhàn cũng sẽ quay về, nghĩ đến đây Tả Xu Tĩnh không khỏi có chút căng thẳng.
Ăn sáng xong, không ít người bước vào phòng Tả Xu Tĩnh, Ôn Xảo Giai và Nguỵ Ninh tất nhiên phải vào. Vì thân phận Hoài Vương cao quý nên Tả Xu Tĩnh cũng có tư cách đội mũ phượng, những thứ này Tả Xu Tĩnh đều không lựa chọn, đều là trong cung gấp rút chế tạo trong bảy ngày, nghe nói gần trăm nữ công không ngủ không nghỉ luân phiên làm mới xong, những trang sức và phụ kiện quý giá khác thì do Tuệ quý phi ban thưởng, hoàng thượng ban thưởng, hoàng hậu ban thưởng, thái hậu ban thưởng, thái tử phi ban thưởng...
Tả Xu Tĩnh nhớ lại khi đó bản thân gả cho Cao Tông, đối với một hoàng hậu thì có thể nói là rất đơn giản, khi đó chiến sự phức tạp, Cao Tông cũng chỉ cưới nàng vì điềm lành nên không quá xem trọng, mà lúc đó bên cạnh Bùi Đông Tịnh cũng chỉ có ca ca, gia nhân cũng không được hai người, kém xa sự náo nhiệt bây giờ.
Khi phải gả cho Cao Tông, nàng thực sự không ngờ rằng đời này bản thân sẽ phải gả đi hai lần, còn lần lượt gả cho hai gia tôn... Tả Xu Tĩnh nghĩ đến việc sau này bản thân sẽ trở thành Hoài vương phi, quả thực cảm thấy dở khóc dở cười. Ngày đó khi nàng tận tình khuyên bảo Hoài Vương cưới thê, còn khuyên hắn cưới Tả Xu Tĩnh, thực sự không ngờ bản thân đang ban hôn cho bản thân và hoàng tôn của mình.
Tả Xu Tĩnh thấy mũ phượng kia nhìn có vẻ rất nặng thì không muốn đội sớm, Ôn Xảo Giai cũng chiều theo nàng, ngồi bên cạnh nàng, lảm nhảm nói vài chuyện với nàng, đại loại là đến Hoài vương phủ thì phải cẩn thận, nhất định không được trái lời Hoài Vương, còn đủ loại quy tắc khác, Tả Xu Tĩnh gật đầu lắng nghe. Ôn Xảo Giai lại nói với nàng về của hồi môn, mặc dù Tả Văn Đạo thanh liêm chính trực không có nhiều khoản ngầm, trong nhà cũng không nhiều tiền, nhưng suy cho cùng lần này được ban thưởng không ít, trong nhà không lấy đồng nào mà đều dùng làm của hồi môn cho Tả Xu Tĩnh, cũng sợ nàng gả qua Hoài vương phủ sẽ chịu ấm ức.
Trong lòng Tả Xu Tĩnh vô cùng cảm động, chỉ có thể gật đầu lia lịa tỏ ý đã hiểu. Sau khi ăn trưa, Tả Xu Tĩnh không thể lười nữa, ngoan ngoãn ngồi trang điểm, người trang điểm cho nàng là hai tỳ nữ bên cạnh Ôn Xảo Giai, hai người nhìn có vẻ rất thành thạo, một người bôi trát trên mặt Tả Xu Tĩnh, người còn lại làm tóc cho nàng. Tả Xu Tĩnh ngồi ở giữa, đến gương cũng lười nhìn, mặc kệ bọn họ trang điểm cho mình.
Đợi khi lớp trang điểm và đầu tóc đã tương đối, bên ngoài cũng có người tới thông báo thái tử phi đã tới. Trong lòng Tả Xu Tĩnh nhất thời thắt lại, liếc nhìn Ôn Xảo Giai, Ôn Xảo Giai lại rất vui vẻ cho Tả Xu Nhàn vào rồi nói: "Ài, thực ra năm đó khi ta gả cho cha con, ông ấy vẫn là một tú tài nghèo, nào có nhiều quy tắc như vậy, a nương còn có rất nhiều chuyện không hiểu. Vẫn là tỷ tỷ con biết nhiều, nó tới đúng lúc nói chuyện với con một chút."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] HOÀNG ĐƯỜNG - Tắc Mộ
RomanceBùi Đông Tịnh mười bảy tuổi chưa thèm liếc nhìn trượng phu hoàng đế xui xẻo của mình một cái thì đã trở thành thái hậu, năm năm chớp mắt trôi qua, nàng cũng đã quen không có tự do, chỉ không tranh không đấu tận hưởng cuộc sống phú quý. Sau khi bất n...