Hoài Vương dắt tay Tả Xu Tĩnh, lập tức cảm nhận được bàn tay của Tả Xu Tĩnh đang khẽ run. Hắn nghi hoặc nhìn Tả Xu Tĩnh, Tả Xu Tĩnh lắc đầu, tỏ ý không sao.
Vì thế Hoài Vương mới nhìn về phía Lưu Gia Vận, nói: "Di mẫu, mọi việc đều tốt?"
Ánh mắt của Lưu Gia Vận rơi trên bàn tay của Hoài Vương và Tả Xu Tĩnh, có chút ngưỡng mộ, nói: "Ừm, không có chuyện gì. Chỉ là để vương phi ra ngoài không công với ta hai ngày, bây giờ trả lại cho người."
Hoài Vương cong môi, dường như khá thích cách nói đùa này, sau đó hắn liền chậm rãi dắt Tả Xu Tĩnh về Uẩn Thuỵ Đường. Hai người đều không nói gì, Hoài Vương có thể cảm nhận được cảm xúc lúc này của Tả Xu Tĩnh không tĩnh lặng, chuyện này không thường thấy. Hắn biết nếu hỏi bên ngoài, Tả Xu Tĩnh có lẽ sẽ không nói, vì thế chỉ có thể tăng tốc độ.
Vào phòng, Hoài Vương vừa định hỏi đã xảy ra chuyện gì, Tả Xu Tĩnh đột nhiên lao vào lòng hắn.
Hoài Vương ngẩn người, rất nhanh đã ôm lấy nàng, khẽ nói: "Sao thế?"
Tả Xu Tĩnh chỉ vùi đầu vào lòng hắn, không nói lời nào. Hoài Vương hơi lo lắng: "Đã xảy ra chuyện gì?"
Tả Xu Tĩnh vốn muốn ôm Hoài Vương một lúc, nhưng thấy Hoài Vương thực sự lo lắng thì chỉ đành ngồi xuống trước, sau đó vỗ vỗ Hoài Vương như thể trấn an: "Không, không xảy ra chuyện gì... Chỉ là, ta biết vài chuyện..."
Hoài Vương nghiêm túc nhìn nàng, dường như đang đợi nàng nói.
Tả Xu Tĩnh chậm rãi kể lại những chuyện mình biết, cùng với những chuyện mình nhớ ra một cách ngắt quãng cho Hoài Vương.
Hoài Vương nghe rất nghiêm túc. Sau khi Tả Xu Tĩnh kể xong, Hoài Vương không phản ứng ngay, một lúc lâu sau mới nói: "Ta không thể để một mình nàng đến Càn Châu xa như vậy, đợi ta hai ngày, vừa hay gần đây phụ cận Càn Châu vỡ đê, phụ hoàng vốn không định cho ta đến Càn Châu, nhưng nếu ta nhất quyết muốn đi thì có lẽ có thể thử."
Tả Xu Tĩnh không ngờ Hoài Vương không nhiều lời mà trực tiếp nhắc đến chuyện này. Nàng sững sờ một hồi, nói: "Chàng đến Càn Châu cùng ta?"
"Ừm." Hoài Vương gật đầu ra vẻ đương nhiên: "Sao thế?"
"Nhưng..." Tả Xu Tĩnh hơi do dự.
Hoài Vương trực tiếp nói: "Không nhưng gì hết, đây là chuyện rất quan trọng với nàng, ta biết nàng nhất định phải đi. Vì thế đối với ta đây cũng là chuyện rất quan trọng, ta nhất định phải đi cùng nàng."
Tả Xu Tĩnh mím môi gật đầu, Hoài Vương khẽ cười, xoa đầu nàng: "A Tĩnh, đừng nghĩ quá nhiều. Cho dù mọi chuyện giống như nàng đoán thì cũng đã trôi qua rồi."
Tả Xu Tĩnh nói: "Ta chỉ cảm thấy rất không chân thực... Phụ thân của mình là tướng quân tiền triều, mẫu thân là danh kỹ..."
Hoài Vương khuyên nhủ: "A Tĩnh phải nghĩ rằng, những chuyện khó tin xảy ra trên người nàng không ít, đúng không?"
Mặc dù Tả Xu Tĩnh không hiểu đây là kiểu an ủi gì, nhưng nàng cũng không nhịn được mà bật cười, gật đầu: "Ừm... Chàng nói khá có lý. Được rồi, vậy ta đợi chàng xử lý mọi chuyện xong rồi chúng ta cùng đến Càn Châu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] HOÀNG ĐƯỜNG - Tắc Mộ
RomanceBùi Đông Tịnh mười bảy tuổi chưa thèm liếc nhìn trượng phu hoàng đế xui xẻo của mình một cái thì đã trở thành thái hậu, năm năm chớp mắt trôi qua, nàng cũng đã quen không có tự do, chỉ không tranh không đấu tận hưởng cuộc sống phú quý. Sau khi bất n...