CHƯƠNG 5: Tình lang của Tả cô nương cũng rất không bình thường

5.9K 189 2
                                    

Ban đêm, Bùi Đông Tịnh ngồi trong phòng, hơi căng thẳng nắm chặt tay.

Vừa nãy Tả Xu Nhàn đã phái người đến một chuyến, hầu hạ nàng thay y phục. Tỳ nữ đó rõ ràng không biết gì cả, tò mò hỏi một câu, nửa đêm thế này Nhị tiểu thư thay y phục là muốn đi đâu, Bùi Đông Tịnh chỉ có thể cười cười, không trả lời.

Mà đây rõ ràng là ám thị của Tả Xu Nhàn, bảo nàng chuẩn bị gặp Độc Cô Hận.

Quả nhiên, không qua bao lâu, một giọng nam trầm thấp vang lên: "Nhị tiểu thư, thái tử phi điện hạ sai ta đưa đồ tới."

Bùi Đông Tịnh hắng giọng, nói: "Vào đi."

Tiếng cửa vang lên, Bùi Đông Tịnh tinh mắt nhìn thấy hai thị nữ ở cửa đã biến mất, cũng không biết bị Tả Xu Nhàn đuổi đi bằng cách nào.

Người ăn mặc như gia nhân đó cúi đầu đi vào, sau đó nhanh chóng đóng cửa, khi ngẩng đầu lên liền lộ ra một khuôn mặt góc cạnh rõ ràng, nhưng đồng tử hắn ta hơi loé lên chút ánh tím, giống hốc mắt sâu và chiếc mũi cao của hắn ta, khiến người ta vừa nhìn liền biết là người dị tộc.

Trái tim của Bùi Đông Tịnh đã nhảy lên đến cổ họng, mà Độc Cô Hận lại nhanh chân bước đến, nhìn thấy băng gạc trên trán Bùi Đông Tịnh thì lộ vẻ đau lòng: "A Tĩnh... Trán của muội..."

Bùi Đông Tịnh nói: "Ờ..."

Nàng đột nhiên phát hiện ra một vấn đề rất chí mạng: Nàng vốn không biết Tả Xu Tĩnh xưng hô thế nào với Độc Cô Hận, mà chuyện này cũng dễ khiến nàng bị lộ nhất.

Vẫn may Độc Cô Hận không hề quan tâm chuyện này, chỉ đau lòng nói: "Đều do ta không tốt, hôm qua muốn tiếp ứng cho muội ở bên ngoài nhưng lại quên mất cơ thể muội yếu ớt, còn ngã từ trên tường xuống, đều là lỗi của ta."

Quả nhiên, Tả Xu Tĩnh này đã thương lượng cùng chạy trốn với Độc Cô Hận, kết quả lại vì nguyên nhân kỳ quặc là ngã từ trên tường cao xuống mà trốn thoát thất bại, cũng xem như là ý trời.

"Không sao, sao muội có thể trách huynh." Bùi Đông Tịnh cười nói.

Trên thực tế, lúc này tâm trạng Bùi Đông Tịnh vô cùng phức tạp, trong cuộc đời hai mươi lăm năm của nàng chưa từng có kinh nghiệm nói chuyện tình yêu với nam tử nào, trước đây người tiếp xúc nhiều nhất là ca ca lãnh đạm, sau này người duy nhất nàng tiếp xúc là Cao Tông, tuy nhiên Cao Tông cũng chỉ nói vài câu thân mật ngày tân hôn, hơn nữa Cao Tông đã lớn tuổi, trong lòng Bùi Đông Tịnh thì giống như trưởng bối vậy. Sau này nàng trở thành thái hậu thì càng tâm lặng như nước, đều chỉ gặp nhi tử và tôn tử của bản thân trên danh nghĩa, đương nhiên càng không có kinh nghiệm, bây giờ lại phải giả làm thiếu nữ hoài xuân, đúng là làm khó nàng.

Độc Cô Hận nói: "Tỷ tỷ của muội nói muội sợ liên luỵ đến Tả gia nên không muốn chạy trốn nữa, định dùng cách khác đúng không? Cách nàng ta nói quả thực hơi mạo hiểm, nhưng trước mắt đúng là chỉ có cách này có thể giúp chúng ta thuận lợi rời đi..."

Bùi Đông Tịnh nói: "Muội không muốn xa rời quê hương, muội cũng sợ không quen với cuộc sống bên đó của các huynh, làm sao đây... nhưng muội cũng không muốn gả cho Hoài Vương..."

[HOÀN] HOÀNG ĐƯỜNG - Tắc MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ