CHƯƠNG 52: Phế truất thái tử, ban chết hoàng hậu, cát bụi lắng xuống

3.1K 132 8
                                    

Hành động ném ly của Lê Thời Huy dường như doạ Tả Xu Nhàn sợ, nàng ta ngẩn người, cứng ngắc nhìn Lê Thời Huy. Nhưng Lê Thời Huy tạm thời không phản ứng lại, nhíu mày liên tiếp chất vấn: "Rượu này là ai đưa cho người?! Dám hạ độc mưu hại ta!"

Tả Xu Nhàn trừng to mắt nhìn ông ta, bất giác lui về sau hai bước.

Hành động này của nàng ta khiến Lê Thời Huy ngẩn ra, sau đó tức giận nói: "Là người?! Là người?!"

Tả Xu Nhàn chỉ lắc đầu, hoảng loạn lùi về sau thêm vài bước. Lê Thời Huy đanh giọng nói: "Không, không phải ngươi... Sao người dám... Là hoàng hậu, có phải là hoàng hậu không?!"

Tả Xu Nhàn run giọng nói: "Lê, Lê đại nhân, ngài hà tất phải khổ như vậy?! Bây giờ chỉ cần ngài uống rượu, sau này hoàng hậu và thái tử sẽ vĩnh viễn nhớ đến ngài! Tương lai thái tử đăng cơ, sửa lại án sai cho ngài, truy phong danh hiệu hầu tước gì đó cho ngài đều được!"

"Được lắm, được lắm, vậy mà các người lại muốn ta chết!!!" Lê Thời Huy gào lên, vươn tay muốn bóp cổ Tả Xu Nhàn, nhưng vì tay chân đều bị xích nên không thể chạm vào nàng ta.

Dù vậy, Tả Xu Nhàn vẫn bị doạ sợ, nàng ta hét chói tai, cai ngục bên ngoài lập tức xông vào. Sau khi cai ngục đi qua phòng giam mà Hoài Vương ở, hắn liền thong thả bước ra ngoài.

Hai cai ngục đó lớn tiếng nói: "Xảy ra chuyện gì!?"

Tả Xu Nhàn không đáp, chỉ vội vàng rời khỏi phòng giam, dường như vô cùng sợ hãi: "Không biết Lê đại nhân nổi điên cái gì..."

Lê Thời Huy gào thét trong ngục: "Độc phụ! Độc phụ! Đám độc phụ các ngươi!!! Các ngươi muốn giết ta!"

Hoài Vương ở bên ngoài, lạnh lùng nhìn Tả Xu Nhàn: "Thái tử phi điện hạ, rốt cuộc người đã làm gì?"

Tả Xu Nhàn nói: "Bổn cung không làm gì cả... Là Lê đại nhân nổi điên, loại người điên này, Hoài Vương vẫn nên sớm ngày thẩm vấn cho tốt. Sao nhiều ngày như vậy rồi vẫn chưa có kết quả, lẽ nào muốn để hắn ở đây phát điên cả đời sao?!"

Hoài Vương lạnh lùng nói: "Chuyện này không cần thái tử phi nhọc lòng."

Lê Thời Huy nhìn hai người ngoài ngục, cảm thấy vô cùng châm biếm. Người mà ông ta cho là cứu tinh lại tới giết ông ta. Còn Hoài Vương mà ông ta cho rằng muốn lấy mạng mình, lúc này lại vô tình cứu ông ta một mạng!

Tả Xu Nhàn liếc nhìn Lê Thời Huy trong ngục, thấy hai mắt ông ta trừng lớn, có thể phát điên bất cứ lúc nào thì không khỏi sợ hãi: "Ta, ta thăm Lê đại nhân xong rồi, đi trước đây..."

Hoài Vương nhíu mày gật đầu, xem như đồng ý cho nàng ta rời đi. Tả Xu Nhàn không nhìn Lê Thời Huy thêm lần nào nữa, xoay người rời đi. Hoài Vương vẫn giữ biểu cảm không vui, bước vào phòng giam: "Lê Thời Huy, ngươi phát điên cái gì?"

Ngón tay Lê Thời Huy khẽ run, chỉ vào bọt khí vẫn chưa tiêu tan hết trên đất: "Tự ngươi xem đi! Độc phụ đó, còn muốn hại chết ta..."

"Một phạm nhân như ngươi dám chỉ thẳng mặt thái tử phi mà mắng, cũng rất to gan." Hoài Vương chắp tay nhìn ông ta, trong mắt đầy vẻ không vui, sau đó ánh mắt hắn lướt qua bọt khí trên đất, tỏ vẻ kinh ngạc: "Trong rượu quả thực có độc?"

[HOÀN] HOÀNG ĐƯỜNG - Tắc MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ