CHƯƠNG 57: Ta không cần bốc quẻ hỏi thần, cũng có thể hứa nàng một đời mỹ mãn

3.5K 114 13
                                    

Vì vụ án của Lê Thời Huy đã kết thúc, Tưởng Khâm cũng không cần ở Đại Lý Tự nữa mà chuyển đến ngục giam bình thường. Tưởng Nhuỵ và Lê Văn ở gần Đại Lý Tự trước đó đương nhiên cũng nên rời đi, tự tìm nơi ở.

Hoài Vương đương nhiên phải đi xem Tưởng Khâm. Tưởng Khâm nhìn Hoài Vương, không nói bất kỳ chuyện gì về mình. Hắn ta không nói hy vọng sau này Hoài Vương nắm quyền thế trong tay thì sẽ thả hắn ta, cũng không nói hy vọng sống trong ngục tốt một chút, chỉ nói: "Vương gia, vi thần xin người một chuyện... Lần này vi thần không biết ngày tháng nào mới được thả ra, điều duy nhất không buông bỏ được là gia muội và A Văn. Hai người họ đều chưa từng chịu khổ, gần như không biết làm gì. Là vi thần vô năng, không thể để bọn họ tiếp tục hạnh phúc... Chỉ xin vương gia giúp đỡ bọn họ, không để bọn họ quá thảm là được."

Hoài Vương đương nhiên đồng ý, còn hứa với Tưởng Khâm rằng bây giờ phủ thái phó và Tưởng phủ không còn, hắn sẽ tìm một nơi ở cho Tưởng Nhuỵ và Lê Văn trong kinh thành, để hạ nhân cho Tưởng Nhuỵ và Lê Văn, còn dặn hạ nhân định kỳ đến vương phủ lấy đủ tiền. Mặc dù không thể đảm bảo tốt như lúc trước, nhưng cũng tuyệt đối không khổ. Mà trước khi Tưởng Nhuỵ và Lê Văn đến chỗ ở mới, để đề phòng người của thái tử muốn xuống tay với Tưởng Nhuỵ và Lê Văn, tạm thời ở trong vương phủ cũng có thể đảm bảo sự an toàn cho hai người.

Tưởng Khâm nghe sự sắp xếp của Hoài Vương thì rất cảm động, liên tục cúi người hành lễ với Hoài Vương. Hoài Vương biết Tưởng Khâm mất thê từ sớm mà chưa tái hôn, hơn nữa không có con cái, hiện giờ người nhà duy nhất chính là muội muội Tưởng Nhuỵ và Lê Văn, vì thế rất xem trọng hai người họ, sau khi về phủ liền sai Chương Thuẫn đi đón Tưởng Nhuỵ và Lê Văn.

Nhưng không ngờ Chương Thuẫn lại bất lực quay về, xe ngựa trống không. Chương Thuẫn thở dài: "Lê phu nhân không chịu tới."

Ngừng một lúc lại nói: "Hình như không nên gọi là Lê phu nhân nữa... Tưởng thị không chịu tới."

Lúc này Hoài Vương đang xử lý chính sự trong thư phòng, Chương Thuẫn không muốn làm phiền nên nói với Tả Xu Tĩnh trước. Tả Xu Tĩnh nghe vậy thì hơi nghi hoặc: "Không chịu tới? Tại sao?"

Chương Thuẫn nhấc tay, để lộ vết cào trên cánh tay: "Người xem. Đây là do Tưởng thị cào. Nàng ta vừa nghe nói ta là người của Hoài vương phủ liền điên cuồng nói chúng ta muốn bắt nàng ta hại nàng ta, thà đưa Lê cô nương đi xin ăn cũng sẽ không đến phủ chúng ta uống rượu độc."

Tả Xu Tĩnh: "..."

Nàng ngẫm nghĩ, cuối cùng vẫn đến thư phòng nói với Hoài Vương chuyện này.

Thái tử dễ dàng bị lật đổ, Tưởng Khâm xem như có công đầu, Hoài Vương đối xử rất rộng lượng với công thần. Tả Xu Tĩnh biết hắn đã hứa với Tưởng Khâm thì nhất định sẽ chăm sóc tốt cho Tưởng Nhuỵ và Lê Văn, thế nên Tưởng Nhuỵ thế này, vẫn là để Hoài Vương tự quyết định thì hơn.

Hoài Vương nghe Tả Xu Tĩnh nói liền nhíu mày: "Nàng ta cho rằng bổn vương muốn hại nàng ta?"

Tả Xu Tĩnh ngẫm nghĩ: "Ừm, Chương Thuẫn có ý đó... Chương Thuẫn còn bị cào nữa."

[HOÀN] HOÀNG ĐƯỜNG - Tắc MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ