Tả Xu Tĩnh trầm mặc một hồi, vẫn là tiếp nhận cách xưng hô "A Tĩnh" của Hoài Vương, hành lễ với Hoài Vương rồi nói: "Vương gia."
Bốn người theo sau nàng cũng đồng loạt hành lễ, Hoài Vương gật gật đầu, nói: "Miễn lễ hết đi."
Tả Xu Tĩnh đứng thẳng người, chạm mắt từ xa với Hoài Vương, một lúc lâu sau, Hoài Vương nói: "Nàng cứ đứng đó làm gì? Qua đây."
"..." Tả Xu Tĩnh chỉ đành chậm rãi bước đến cạnh hắn.
Đằng sau Hoài Vương cũng chỉ có hai người ăn mặc giống thị vệ, nhìn có vẻ võ công đều không tệ, gia yến trước kia bọn họ cũng thường theo sau Hoài Vương.
Ngẫm nghĩ một lát, Hoài Vương quả thực là người không thích phô trương.
Hai người chậm rãi bước đi, không ai nói chuyện. Tả Xu Tĩnh ngẫm nghĩ, nếu muốn những ngày tháng ở Hoài vương phủ sau này của bản thân không tệ, trước hết phải có được sự tín nhiệm của Hoài Vương, mà trước mắt cách thuận tiện và nhanh chóng nhất là nói rằng bản thân chính là thái hậu. Nhưng... Hoài Vương sẽ tin sao? Cuộc đối thoại giữa hai người Bùi Đông Tịnh và Hoài Vương trước kia bị nàng biết mà Hoài Vương cũng chỉ cho rằng bên cạnh thái hậu bị gài người.
Hoài Vương chỉ khẽ liếc nhìn đã thấy vẻ mặt phiền não của Tả Xu Tĩnh, nói: "Y phục hôm nay của nàng, là do ai chọn?"
Tả Xu Tĩnh hơi ngẩn ra, nói: "Bản thân ta."
Hoài Vương gật đầu, không lên tiếng nữa.
"Vương gia không thích?" Tả Xu Tĩnh nói: "Có hơi già... Sau này ta không mặc như vậy nữa."
Ngẫm lại cũng đúng, thân phận của bản thân suy cho cùng không bằng thái hậu, còn mới gả đi, có lẽ nên mặc mấy bộ hoạt bát xinh đẹp chút mới phải.
Nhưng Hoài Vương lại nói: "Không, sau này cứ mặc kiểu này đi."
Tả Xu Tĩnh: "... Vâng."
Cả đoạn đường sau đó hai người đều không nói chuyện, chỉ sánh vai đi, bầu không khí quả thực không giống một đôi phu thê mới cưới.
Sau khi lên xe ngựa, trong xe chỉ có hai người Tạ Hưng Thế và Tả Xu Tĩnh, Tạ Hưng Thế bày ra bộ dạng chuyện không liên quan đến mình, nói: "Làm thế nào để ứng phó với thái tử phi, nàng đã nghĩ xong chưa?"
Tả Xu Tĩnh nói: "Ừm."
Tạ Hưng Thế liếc nàng một cái, không hề hỏi nàng định ứng phó với thái tử phi thế nào, chỉ nói: "Sáng sớm hôm nay, có ba kẻ khả nghi liên tục lảng vảng gần Hoài vương phủ, tất cả đều đã bị bắt."
Tả Xu Tĩnh nói: "Đều là người do thái tử phi điện hạ phái tới?"
Tạ Hưng Thế không gật đầu cũng không lắc đầu, nói: "Rốt cuộc là điều gì khiến nàng quyết định phản bội thái tử phi?"
Mở miệng ngậm miệng đều là phản bội, đúng là...
Tả Xu Tĩnh nói: "Tỷ tỷ ta giật dây để ta quen biết Độc Cô Hận, khi đó ta không hề biết hắn là hoàng tử Tháp Đạt, chỉ cho rằng hắn là bách tính bình thường ở Tháp Đạt... Huynh không cần nhìn ta như vậy, khi đó ta quả thực không biết Độc Cô là họ của vương thất Tháp Đạt. Sau đó mọi chuyện phát triển bình thường, đến tận khi thái hậu ban hôn, a tỷ nói rằng tỷ ấy không biết chuyện, còn bày kế cho ta trong ứng ngoài hợp với Độc Cô Hận để giết huynh, sau đó lén trốn đến Tháp Đạt, ta mới cảm thấy mọi chuyện không đúng."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] HOÀNG ĐƯỜNG - Tắc Mộ
RomanceBùi Đông Tịnh mười bảy tuổi chưa thèm liếc nhìn trượng phu hoàng đế xui xẻo của mình một cái thì đã trở thành thái hậu, năm năm chớp mắt trôi qua, nàng cũng đã quen không có tự do, chỉ không tranh không đấu tận hưởng cuộc sống phú quý. Sau khi bất n...