Nghe vậy, tất cả mọi người có mặt đều ngẩn ra, chỉ có thái tử và hoàng hậu tươi cười, còn Tả Xu Nhàn lại khẽ cúi đầu, ngượng ngùng rụt rè.
Người đầu tiên phản ứng lại là hoàng thượng, ông ta nhíu mày: "Sao hoàng hậu không nói trước với trẫm?"
Dù là ngữ khí trách móc, nhưng khoé miệng lại không khỏi nhếch lên, vừa nhìn liền biết tâm trạng hoàng thượng rất tốt.
Hoàng hậu khẽ cười: "Chiều nay cũng mới khám ra, thần thiếp nghĩ dù sao tối nay cũng có tiệc mừng công, không bằng nói ra ở đây, tránh phải thông báo cho từng người."
Hoàng thượng hài lòng gật đầu, Tuệ quý phi ở một bên không có biểu cảm gì, nhưng ánh mắt lại liếc về phía Hoài Vương và Tả Xu Tĩnh.
Trong lòng Tả Xu Tĩnh lộp bộp một tiếng, nghe hoàng thượng khen thái tử và Tả Xu Nhàn vài câu, quả nhiên sau đó nhìn sang Hoài Vương và Tả Xu Tĩnh, mỉm cười: "Nhi tử của Ninh Vương đã một tuổi rồi, thái tử phi cũng đã có mang, hiện giờ, chỉ còn Hoài Vương và Hoài vương phi thôi."
Tả Xu Tĩnh: "..."
Hoài Vương lại bình tĩnh nói: "A Tĩnh mới gả vào Hoài vương phủ chưa đến nửa năm, hơn nữa hầu hết thời gian nhi thần đều chinh chiến bên ngoài, hai năm nữa phụ hoàng lại giục chúng con vậy."
Hoàng thượng cười nói: "Cũng phải, thái tử thành thân đã hơn hai năm rồi."
Mặc dù hoàng thượng vui mừng, nhưng chuyện thái tử phi mang thai hiển nhiên không khiến hoàng thượng quá vui, ít nhất thì không như hoàng hậu và thái tử kỳ vọng. Chủ đề của hoàng thượng vẫn xoay quanh Hoài Vương, điều này khiến thái tử hơi khó chịu, nhưng lại không dám biểu hiện ra ngoài.
Tiệc mừng công trong cung miễn cưỡng có thể nói là hài hoà yên bình, nhưng ở một góc phường kín đáo trong kinh thành, trong một căn nhà bình thường rộng rãi, Tưởng Nhuỵ ngồi trên ghế, rưng rưng nhìn Tưởng Khâm.
Tưởng Khâm ăn hai miếng cơm, ngẩng đầu liền thấy muội muội nước mắt lưng tròng nhìn mình. Hắn ta có chút bất lực: "Muội lại làm sao?"
Tưởng Nhuỵ nói: "Muội đột nhiên nghĩ, nếu huynh thực sự theo Hoài Vương đến chỗ hoàng thượng, hoàng thượng biết chuyện huynh vì thái tử mà giúp Triệu Hoà chiếm ba châu, không phải người sẽ rất tức giận sao? Mặc dù thái tử sẽ bị trách phạt, nhưng, nhưng huynh chắc chắn cũng không thoát tội..."
"Giờ muội mới biết?" Tưởng Khâm cũng hơi bất lực với muội muội này của mình: "Đương nhiên là vậy. Huống hồ, chuyện hồ đồ này vốn do ta làm, cho dù bị trách phạt thì cũng là ta đáng đời."
Tưởng Nhuỵ nghe vậy liền không ăn nữa, đặt đũa xuống, nói: "Sao có thể nói như vậy? Ban đầu huynh giúp Triệu Hoà là ý của thái tử, huynh cũng hết cách, nhưng sau đó Hoài Vương có thể dễ dàng chiếm lại ba châu không phải là công lao của huynh sao? Lấy công chuộc tội là được, tại sao phải phạt huynh chứ!"
Tưởng Khâm bất lực nói: "Cho dù sau đó lấy lại được ba châu, nhưng những tổn thất và sinh mệnh đã mất, thậm chí bách tính nhà tan cửa nát, cả mấy người Phó tướng quân... Những chuyện này không thể lấy công chuộc lại được. Ta nghĩ, có lẽ tội chết khó tha, tội sống khó thoát."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] HOÀNG ĐƯỜNG - Tắc Mộ
RomanceBùi Đông Tịnh mười bảy tuổi chưa thèm liếc nhìn trượng phu hoàng đế xui xẻo của mình một cái thì đã trở thành thái hậu, năm năm chớp mắt trôi qua, nàng cũng đã quen không có tự do, chỉ không tranh không đấu tận hưởng cuộc sống phú quý. Sau khi bất n...