Không bao lâu sau, Trịnh Phi cũng mang về tin tức của Tần Diễm Diễm. Trịnh Phi đến Phù Hương Viên hỏi chuyện về Tần Diễm Diễm, nhưng lại được biết vì mẫu thân ở quê bị bệnh nên Tần Diễm Diễm đã rời đi. Trong khế ước của Tần Diễm Diễm với Phù Hương Viên trước kia, Tần Diễm Diễm gần như tự do, có thể rời đi bất cứ lúc nào, vì thế lần này tú bà ở Phù Hương Viên không hề cản nàng ta. Khi hỏi quê nhà của Tần Diễm Diễm ở đâu, tú bà tỏ ý không biết.
Nói cách khác, Tần Diễm Diễm đã biến mất như vậy.
Hoài Vương cảm thấy buồn cười, nhưng cũng không bảo Trịnh Phi điều tra sâu nữa, quay về Hoài vương phủ trước, cho hạ nhân dọn dẹp Hầu Trúc Đường sạch sẽ, đợi hai mẹ con Lưu Gia Vận vào ở. Hai người họ đại khái sẽ tới sau bữa tối, vì thế bữa tối vẫn chỉ có Hoài Vương và Hoài vương phi. Có phượng hoàng ngư đỗ, hà bao giải nhục, khương trấp biển đậu, phật thủ kim quyển, yên ảnh kim sơ và vài món khai vị (đoạn này tên món ăn khá khó dịch nên mình để phiên âm luôn nhé huhu :<). Tả Xu Tĩnh ngồi vào bàn, ngẫm nghĩ, gắp thức ăn cho Hoài Vương trước rồi nói: "Sao vương gia đột nhiên muốn ta học quản lý sổ sách cùng Chương tiên sinh?"
Hoài Vương liếc nàng một cái: "Không muốn học?"
"Không phải." Tả Xu Tĩnh vội vàng lắc đầu. Nửa đêm nàng trốn ra ngoài, Hoài Vương không những không trách phạt nàng mà còn để nàng quản lý sổ sách, nàng rất vui mừng, ít nhất cũng chứng minh được Hoài Vương đang thử tin nàng: "Chỉ là không hiểu tại sao vương gia đột nhiên quyết định như vậy."
Hoài Vương nói: "Nàng là vương phi, dù thế nào cũng phải học quản lý sổ sách. Trước đây trong phủ không có ai gánh vác được, ngày nào Chương Thuẫn cũng đi cùng ta mà còn phải quản lý sự vụ trong phủ. Bây giờ nàng tới rồi, đương nhiên phải san sẻ gánh nặng với hắn."
Ồ, thì ra đây là "dùng còn hơn không" sao...
Tả Xu Tĩnh gật gật đầu, ăn một miếng rau. Hoài Vương nói: "Lát nữa muội muội ruột của mẫu phi sẽ tới."
Tả Xu Tĩnh nhất thời ngẩn ra, ngẫm nghĩ rồi nói: "Đổng phu nhân?"
Hoài Vương có chút bất ngờ vì nàng còn biết cả chuyện này, liếc nàng một cái, gật đầu.
Tả Xu Tĩnh nói: "Tại sao Đổng phu nhân lại đột nhiên tới, tới dùng thiện sao? Nhưng sao chúng ta lại động đũa trước..."
Hoài Vương lãnh đạm nhìn bộ dạng bối rối của Tả Xu Tĩnh, sau đó mới không nhanh không chậm nói: "Không đến dùng thiện, đến ở nhờ, có lẽ sẽ đưa cả Tư Niên đến."
Tả Xu Tĩnh chớp chớp mắt, không hiểu tại sao Lưu Gia Vận muốn tới ở nhờ, nhưng thấy Hoài Vương không có ý định nói thì đành: "Ta biết rồi... Có điều, Tư Niên là...?"
"Đổng Tư Niên, nhi tử của di mẫu và Đổng thượng thư."
Tả Xu Tĩnh phản ứng lại, gật gật đầu, lập tức cảm thấy hơi áp lực. Di mẫu và biểu đệ của Hoài Vương sắp tới, nàng thân là chủ mẫu của Hoài vương phủ tất nhiên phải dốc sức chăm sóc, vấn đề là tới không chuẩn bị trước, nàng cũng rất đau đầu...
Ăn bữa tối xong, Tả Xu Tĩnh đến Hầu Trúc Đường. Mấy sảnh đường lớn trong Hoài vương phủ có Uẩn Thuỵ Đường, Hầu Trúc Đường, Thiên Tư Đường,... Ba khu này đều ở Đông Uyển, trong đó nơi Tả Xu Tĩnh nghỉ là Uẩn Thuỵ Đường. Uẩn Thuỵ Đường có thư phòng bên trong, nhưng Hoài Vương không ở Uẩn Thuỵ Đường nhiều, mà thích xử lý công việc và nghỉ ngơi ở thư phòng bên ngoài hoặc Quang Huy Đường thông với thư phòng hơn. Ngoại trừ dùng bữa, hai người gần như không có cơ hội gặp mặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] HOÀNG ĐƯỜNG - Tắc Mộ
RomanceBùi Đông Tịnh mười bảy tuổi chưa thèm liếc nhìn trượng phu hoàng đế xui xẻo của mình một cái thì đã trở thành thái hậu, năm năm chớp mắt trôi qua, nàng cũng đã quen không có tự do, chỉ không tranh không đấu tận hưởng cuộc sống phú quý. Sau khi bất n...