CHƯƠNG 31: Nụ hôn đầu của thái hậu nương nương

4.5K 157 19
                                    

Khi Lưu Gia Vận và Niên ca nhi ở Hoài vương phủ đến ngày thứ sáu, Đổng Mịch cuối cùng cũng đến tìm, mới chỉ sáu ngày, cơn giận của Lưu Gia Vận đã tiêu tan không ít, nhưng vẫn làm giá không chịu gặp Đổng Mịch.

Đổng Mịch cũng khá bất lực, chỉ đành đến thư phòng Hoài Vương trước. Hai người tuỳ tiện nói chuyện vài câu, Đổng Mịch nhắc đến việc ngày mai là sinh thần mười ba tuổi của Niên ca nhi, trước đây chỉ gọi tuổi mụ, nên vốn muốn đưa Niên ca nhi về đón sinh thần. Nhưng Lưu Gia Vận thế này, hắn cũng vô cùng khó xử.

Hoài Vương ngẫm nghĩ, nói cứ để Niên ca nhi đón sinh thần ở Hoài vương phủ, bảo Đổng Mịch lúc đó lại đến, mượn danh nghĩa đón sinh thần cùng Niên ca nhi để gặp Lưu Gia Vận, thiết nghĩ Lưu Gia Vận cũng không quá tức giận nữa.

Đổng Mịch đồng ý, liên tục tạ ơn Hoài Vương rồi mới rời đi. Sau khi Đổng Mịch đi rồi, Hoài Vương liền nói chuyện này với Tả Xu Tĩnh, Tả Xu Tĩnh là biểu tẩu, nếu Niên ca nhi đón sinh thần ở Hoài vương phủ, nàng đương nhiên cũng phải sắp xếp, còn phải chuẩn bị chút quà.

Tả Xu Tĩnh lập tức đồng ý, ở trong phủ nàng rất rảnh rỗi, mỗi ngày nhiều nhất chỉ học quản lý sổ sách cùng Chương Thuẫn, thỉnh thoảng bắt gặp Đổng Tư Niên trốn ra ngoài chơi, cũng có thể nói chút chuyện với Đổng Tư Niên.

Khi Đổng Mịch đến, Đổng Tư Niên cũng đến gặp Đổng Mịch, chỉ có Lưu Gia Vận không chịu gặp hắn. Sau khi gặp Đổng Mịch, Đổng Tư Niên không muốn quay về đọc sách, bèn kéo Tả Xu Tĩnh đến hậu viện kể cho nàng nghe vài chuyện thú vị ở lớp. Nó vừa nói vừa mô phỏng, trực tiếp khiến Tả Xu Tĩnh bật cười. Phong tục tiền triều không quá khắt khe, cũng thường có nữ tử tới trường học, nhưng gia cảnh Bùi Đông Tịnh không quá tốt, chưa từng đi học chính quy, hoàn toàn do Bùi Tắc dạy nàng viết chữ đọc sách, vì thế nghe Đổng Tư Niên kể về chuyện ở lớp, nàng không chỉ cảm thấy buồn cười mà còn có chút ngưỡng mộ.

Kết quả, khi nàng đang thích thú lắng nghe thì Lưu Gia Vận tìm tới, thấy Tả Xu Tĩnh và Đổng Tư Niên cười cười nói nói thì lập tức đen mặt, bước đến: "Vương phi điện hạ đúng là có tâm hồn trẻ con, có thể nói chuyện vui vẻ với Niên ca nhi. Niên ca nhi, có phải con cảm thấy nói chuyện với tẩu tẩu là có thể tuỳ ý chơi bên ngoài không? Còn không quay về đọc sách?!"

Lời này khiến Đổng Tư Niên và Tả Xu Tĩnh đều có chút lúng túng, Đổng Tư Niên bĩu môi, nghĩ với tính cách yếu đuối ôn hoà của Tả Xu Tĩnh thì chắc chắn không thể bảo vệ mình, nào ngờ Tả Xu Tĩnh lại khẽ cười nói: "Lời này của di mẫu... Niên ca nhi đương nhiên phải chăm chỉ đọc sách, nhưng bây giờ hai người tới Hoài vương phủ làm khách, suy cho cùng không giống trong nhà, Niên ca nhi muốn chơi cũng là lẽ thường. Còn người làm chủ nhân như ta, đương nhiên cũng phải làm tròn trách nhiệm của một chủ nhân."

Lời này không có gì đặc biệt, chỉ đang nhấn mạnh bản thân mới là chủ nhân, Lưu Gia Vận là khách, thuận tiện nhắc nhở Lưu Gia Vận rằng Niên ca nhi đang ở vương phủ, cho dù nghiêm khắc ép nó thì cũng không được giáo huấn như vậy.

Đổng Tư Niên có chút kinh ngạc nhìn Tả Xu Tĩnh, mà sắc mặt vốn đã không tốt của Lưu Gia Vận lại càng đen thêm, nhưng Tả Xu Tĩnh vẫn tươi cười, bộ dạng dịu dàng, không thể nhìn ra lời này có ý khác không, nên nàng ta chỉ đành nói: "Ta chỉ sợ Niên ca nhi làm phiền vương phi điện hạ thôi."

[HOÀN] HOÀNG ĐƯỜNG - Tắc MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ