Tả Xu Tĩnh phát hiện hôm nay tâm trạng Hoài Vương rất tốt.
Hai ngày trước, sau khi Đổng đại nhân đưa Lưu Gia Vận và Niên ca nhi rời đi, Hoài Vương liền về lại Quang Huy Đường, giữa hai người cũng xem như bình yên vô sự, nhưng không ngờ sáng nay sau khi nhận được một lá thư, tâm trạng Hoài Vương có vẻ khá tốt.
Mặc dù Hoài Vương vẫn bày ra bộ dạng lạnh mặt không chút biểu cảm, nhưng Tả Xu Tĩnh phát hiện bản thân đã có thể tinh ý nhận ra sự thay đổi trong tâm trạng Hoài Vương, ví dụ bây giờ nàng chỉ cần nhìn một cái đã biết tâm trạng Hoài Vương rất tốt.
Thấy Tả Xu Tĩnh nhìn mình mãi, Hoài Vương dừng đũa, nhướng mày nói: "Ăn cơm cho tốt, đừng nhìn chằm chằm bổn vương."
Lại nữa, người này đúng là...
Khoé miệng Tả Xu Tĩnh giật giật: "Thần thiếp chỉ là cảm thấy tâm trạng vương gia hình như không tệ?"
"Cao Nghĩa sắp quay về rồi." Hoài Vương không hề phủ nhận: "Cao Trung cũng sắp quay lại."
"Thường tướng quân?" Tả Xu Tĩnh hơi kinh ngạc: "Nghe nói quan hệ giữa Thường tướng quân và vương gia rất tốt, nhưng thần thiếp tới Hoài vương phủ lâu như vậy, ngày đầu tiên đã gặp được Tiểu Thường tướng quân, Chu đại nhân cũng gặp không ít, nhưng chưa từng thấy Thường tướng quân đến..."
Thường Cao Nghĩa và Thường Cao Trung là huynh đệ, tên gọi tương tự, đều là tướng quân, mặc dù chức vị của Thường Cao Nghĩa cao hơn một chút, nhưng tính ra hai người đều là Thường tướng quân. Để phân biệt hai người họ, Tả Xu Tĩnh nhớ, Thường Cao Trung là đệ đệ nên được gọi là Tiểu Thường tướng quân.
Hoài Vương gật đầu: "Sau khi hộ tống Độc Cô Hận về Tháp Đạt, Cao Trung không quay về ngay mà ở lại canh chừng hắn một thời gian, Cao Nghĩa có chuyện rời đi, bây giờ đã sắp về kinh thành rồi."
Tả Xu Tĩnh đã lâu không nghe đến tên Độc Cô Hận, có chút gượng gạo. Hoài Vương nhìn nàng, tựa như muốn xem thử nàng có hỏi chuyện về Độc Cô Hận không.
Tả Xu Tĩnh đương nhiên sẽ không hỏi, nàng ngẫm nghĩ, nói: "Sau khi hai vị Thường tướng quân quay về, có phải vương gia định tổ chức yến tiệc chiêu đãi trong phủ?"
Hoài Vương gật đầu: "Ừm."
Ngừng một lúc lại nói: "Nhưng chuyện bọn họ ra ngoài không nhiều người biết, cũng không cần tổ chức yến tiệc, tuỳ ý một chút là được."
Lời này là có ý để Tả Xu Tĩnh phụ trách thu xếp, Tả Xu Tĩnh gật đầu tỏ ý đã hiểu, hỏi tiếp: "Vậy có cần mời Chu đại nhân và Ngu đại nhân không?"
Câu hỏi này rất khéo léo, Hoài Vương không thể nói "Chỉ mời Chu đại nhân, đừng mời Ngu đại nhân" được, huống hồ với kiểu bám dính vào Chu đại nhân như Ngu đại nhân, chỉ cần mời Chu đại nhân thì Ngu đại nhân nhất định sẽ không mời mà đến.
Quả nhiên, Hoài Vương chỉ do dự một lúc đã nói: "Đều mời."
Tả Xu Tĩnh gật đầu đáp ứng, tiếp tục ăn cơm, không hỏi trước đó Thường Cao Nghĩa đi đâu nữa.
Còn Hoài Vương đương nhiên sẽ không nói cho Tả Xu Tĩnh chuyện Thường Cao Nghĩa tự ý rời bỏ chức vụ, hăm doạ tiết độ sứ Vương Mậu Đức đưa hắn cùng đến Chu Châu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] HOÀNG ĐƯỜNG - Tắc Mộ
RomanceBùi Đông Tịnh mười bảy tuổi chưa thèm liếc nhìn trượng phu hoàng đế xui xẻo của mình một cái thì đã trở thành thái hậu, năm năm chớp mắt trôi qua, nàng cũng đã quen không có tự do, chỉ không tranh không đấu tận hưởng cuộc sống phú quý. Sau khi bất n...