CHƯƠNG 26: Suy đoán rất nhiều khả năng, chỉ không ngờ người đó là bản thân nàng

3.8K 155 6
                                    

"Niên ca nhi, tại sao đệ lại nói vậy?" Tả Xu Tĩnh nhìn Đổng Tư Niên.

Đổng Tư Niên đảo mắt, tựa như đang suy nghĩ xem có nên nói chuyện này không. Trong lòng Tả Xu Tĩnh khá gấp gáp, nhưng ngoài mặt không để lộ: "Đệ đừng nói bừa đó, thân phận vương gia cao quý, trên người có thêm một miếng ngọc bội cũng có sao đâu, sao có thể liên quan đến người ngài ấy thích."

Đổng Tư Niên thấy Tả Xu Tĩnh nghi ngờ nó thì lập tức không phục, nói: "Ai nói vậy! Đệ phát hiện ra vào cuối năm ngoái...! Hình như là đông chí, biểu huynh quay về từ trong cung. Đệ, a nương và phụ thân đến phủ biểu huynh tặng lễ, hình như biểu huynh uống rượu trong cung nên đã hơi say, sau khi quay về lại uống với cha, cuối cùng trực tiếp lăn ra."

Tả Xu Tĩnh gật gật đầu: "Ừm, sau đó thì sao?"

Đổng Tư Niên vừa nhớ lại vừa nói: "Sau đó hạ nhân đỡ biểu huynh về phòng nghỉ, a nương không yên tâm nên bảo đệ vào trông biểu huynh, nói rằng biểu huynh có vẻ không vui, một tiểu bối như đệ ở bên cạnh có thể nói chuyện cùng huynh ấy... nên đệ bước vào. Kết quả sau khi vào phòng, biểu huynh lật người, trên người rơi ra một miếng ngọc bội. Lúc đó Bích Vân tỷ tỷ và Chương Thuẫn tiên sinh đều không có ở đó, đệ liền nhặt lên xem. Đệ nhớ miếng ngọc bội đó không phải đồ tốt, hình dáng tròn xoe rất kỳ lạ, hình khắc trên đó cũng rất xấu, xiêu xiêu vẹo vẹo khắc một con chim, bên cạnh hình như là một cái lồng..."

Tả Xu Tĩnh: "..."

Thực ra đó không phải con chim, bên cạnh cũng không phải cái lồng.

Năm đó khi ca ca Bùi Tắc của Tả Xu Tĩnh vẫn chưa là thuộc hạ của Cao Tông, Tả Xu Tĩnh theo người ở thôn phụ cận học nghề điêu khắc, nhưng thời chiến loạn kỹ nghệ này rất vô ích, Tả Xu Tĩnh học được một thời gian thì Bùi Tắc đưa nàng rời đi. Sau này có một lần Bùi Tắc mang một miếng ngọc bội về, chưa được mài xong, hơn nữa chất ngọc cũng rất bình thường, vốn là một miếng ngọc bội tròn xoe. Bùi Tắc liền ném cho Tả Xu Tĩnh, để nàng tự khắc.

Tả Xu Tĩnh cầm miếng ngọc bội nhìn trái ngó phải, nhớ đến phượng hoàng niết bàn mà sư phụ làm trước đây, nên thử điêu khắc miếng ngọc bội đó. Nhưng kỹ thuật của nàng quả thực không đủ, hơn nữa cũng chưa từng khắc ngọc bội nên đã thất bại, phượng hoàng biến thành hình thù kỳ quái, ngọn lửa trùng sinh bên cạnh cũng loạn cào cào.

Miếng ngọc bội đó tất nhiên không thể bán được, Bùi Tắc cũng không nói gì, cho Tả Xu Tĩnh tự giữ. Sau đó Tả Xu Tĩnh vẫn luôn đeo trên người, nhưng năm năm trước không thấy miếng ngọc bội đó đâu nữa, nàng cũng không biết bản thân đánh rơi lúc nào. Vì đã đeo trên người được một thời gian và do bản thân tự khắc nên nàng khá có cảm tình với miếng ngọc bội, đột nhiên không thấy đã khiến nàng tìm rất lâu.

Nhưng nàng vẫn không tìm thấy, về sau nghĩ kỹ lại, hình như là biến mất lúc tin tức Cao Tông tử trận truyền tới. Nàng còn men theo con đường trong cung tìm một lần, vẫn không tìm được.

Cuối cùng Tả Xu Tĩnh cũng từ bỏ, cho rằng có thể là cung nhân nào đó nhặt được rồi lén đem bán rồi... Nhưng nàng rất tò mò, ngọc bội như vậy cũng có thể bán lấy tiền sao...

[HOÀN] HOÀNG ĐƯỜNG - Tắc MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ