CHƯƠNG 54: Nàng muốn gọi ta là phu quân, tướng công hay quan nhân?

3.3K 118 2
                                    

Về phòng hai người, Tả Xu Tĩnh nói: "Chàng biết không, vừa rồi Tả Xu Nhàn hỏi ta rằng ta có từng nghĩ bản thân sẽ trở thành thái hậu không..."

Hoài Vương ngẩn ra, sau đó bật cười: "Có lẽ nàng ta cũng không ngờ được thân phận thực sự của nàng."

Tả Xu Tĩnh gật đầu, nhìn Hoài Vương nói: "Thực ra, ta vẫn luôn có một chuyện muốn hỏi chàng. Trước đây cảm thấy không nên hỏi, nhưng bây giờ thái tử đã không còn là thái tử nữa, có lẽ có thể hỏi rồi."

Hoài Vương nhìn nàng: "Hửm? Chuyện gì?"

Tả Xu Tĩnh ngẫm nghĩ: "Ban đầu khi ta vẫn là thái hậu, thấy chàng thường xuyên bị thái tử và Bình Vương kiêng dè thì rất bất bình cho chàng, cảm thấy chàng rất đáng thương, bị người toàn thiên hạ hiểu lầm. Nhưng... thực ra chàng rốt cuộc có từng nghĩ đến không?"

Hỏi xong câu này, Tả Xu Tĩnh liền cảm thấy không ổn. Mặc dù bây giờ nàng và Hoài Vương xem như tương thân tương ái, giữa hai người cũng không có bí mật, nhưng câu hỏi này thực ra hơi...

Vì thế nàng vội nói: "Ờ, ta chỉ tuỳ tiện hỏi thôi, chàng không cần trả lời."

Hoài Vương nghe nàng hỏi vậy thì không hề không vui, ngược lại còn cười: "Nếu ta nói ta quả thực chưa từng nghĩ đến, A Tĩnh có tin không?"

Tả Xu Tĩnh gật đầu: "Tin, đương nhiên tin. Thực ra ta vốn tin chàng không có tâm tư đó, chỉ là sau này phát hiện ra tính cách chàng, hơi không giống như ta nghĩ..."

Hoài Vương ngồi cạnh Tả Xu Tĩnh, lộ vẻ hồi tưởng: "Thực ra, trước khi phụ hoàng đăng cơ, ta và thái tử... và Đại hoàng tử ở chung cũng khá hoà hợp. Nhưng sau khi phụ hoàng đăng cơ, ta đánh Tháp Đạt quay về, rất nhiều chuyện đã thay đổi. Trước đây chúng ta còn nhỏ, không suy nghĩ nhiều, mà ta đánh trận quay về rồi cũng vẫn không suy nghĩ nhiều. Ta chỉ cảm thấy đã hoá giải được một trận chiến rất đáng sợ, nên hơi hưng phấn. Về sau, ta cảm nhận được sự bài xích của Đại hoàng tử và Bình Vương, dần dần, đến phụ hoàng cũng hơi khác. Thực ra ta đều có thể cảm nhận được, nhưng khi đó ta vẫn nghĩ thanh giả tự thanh, phụ hoàng và Đại hoàng tử rồi sẽ biết ta không có tâm tư không nên có."

Tả Xu Tĩnh đột nhiên nói: "Suy nghĩ này, có phải bắt đầu thay đổi từ lúc ta gả cho chàng không? Vì Độc Cô Hận..."

Hoài Vương có chút kinh ngạc nhìn Tả Xu Tĩnh, gật đầu: "Đúng vậy. A Tĩnh rất thông minh."

"Thế này thì thông minh gì chứ." Dù nói vậy, trên mặt Tả Xu Tĩnh vẫn có chút ý cười: "Dù sao lúc đó thái tử quả thực định lấy mạng chàng."

Hoài Vương gật đầu: "Ừm. Thành thật mà nói, ta cũng biết huynh đệ bất hoà là chuyện thường tình trong hoàng gia, nhưng vẫn không ngờ Đại hoàng tử sẽ như vậy. Còn dùng thủ đoạn phức tạp... Có điều chuyện đến nước này, ta còn phải cảm ơn huynh ấy."

Tả Xu Tĩnh bật cười: "Ừm... Thực ra chàng như vậy rất tốt."

Hoài Vương mơ hồ nói: "Cái gì?"

"Thì..." Tả Xu Tĩnh ngẫm nghĩ một lúc: "Ta cảm thấy, chàng có trái tim của một đứa trẻ. Mặc dù chàng không hoàn toàn thành thật, nhưng lại có trái tim thuần khiết mà thái tử, Bình Vương và rất nhiều người khác không có. Cụ thể là gì thì ta cũng không rõ..."

[HOÀN] HOÀNG ĐƯỜNG - Tắc MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ