Ngày hôm sau Tả Xu Tĩnh dậy từ rất sớm, chỉ vì ngày thứ ba là ngày hồi môn. Hoài Vương đã thượng triều như thường lệ, thân phận hắn tôn quý, không cần đi theo, nhưng cũng không hề thờ ơ mà cho người chuẩn bị không ít lễ vật đưa về Tả gia.
Kết quả trên đường quay về, Tả Xu Tĩnh bắt gặp chút chuyện ngoài ý muốn.
Thân là vương phi, Tả Xu Tĩnh tất nhiên phải ngồi kiệu xuất hành. Từ Hoài vương phủ đến Tả gia có hai đoạn đường có thể đi, một đoạn đường gần và hẹp hơn chút, đoạn còn lại thì là đường lớn rước dâu ban đầu, hơi quanh co nhưng rất rộng, người hai bên đường cũng nhiều.
Lần này về nhà không cần phô trương, Tả Xu Tĩnh tỏ ý đi đường gần là được, không cần tốn nhiều thời gian đi đường vòng, tuy nhiên khi đi đến một con hẻm, phía đối diện cũng có một chiếc kiệu đi tới.
Đường hẹp, phải có một bên nhường đường mới được, nhưng khi nhìn quy cách chiếc kiệu, các hạ nhân nhất thời lại không biết nên để ai nhường ai.
Tả Xu Tĩnh đang mơ màng ngồi trong kiệu, đột nhiên Châu Nhi ở bên ngoài nhẹ giọng nói: "Vương phi điện hạ, đối diện là Thái Thường khanh của chùa Quang Lộc, Ngu Bất Tô đại nhân, chúng ta nhường hay là không nhường?"
Tả Xu Tĩnh mơ màng dụi mắt, nói: "Ngu Bất Tô?"
Cứ cảm thấy hơi quen tai.
Châu Nhi còn chưa kịp trả lời, vị Ngu đại nhân ở đối diện đã đột nhiên xuống xe ngựa, sau đó cao giọng nói: "Hạ quan Ngu Bất Tô, tham kiến Hoài vương phi điện hạ."
Tả Xu Tĩnh bị giọng nói này gọi cho tỉnh, nàng vội vàng ngồi thẳng lưng, không vén rèm lên, chỉ nói: "Ngu đại nhân đa lễ rồi."
Ngu Bất Tô nói: "Hoài vương phi điện hạ, ta và lệnh huynh đã lâu không gặp, vô cùng nhớ nhung, không biết huynh ấy có khoẻ không?"
Người này sao đã bắt đầu nhiệt tình hồi tưởng chuyện cũ với bản thân rồi?!
Tả Xu Tĩnh rất cạn lời, chỉ đành vén rèm lên nói: "Gia huynh vẫn rất khoẻ mạnh, đa tạ Ngu đại nhân hỏi thăm."
Vén rèm lên, Tả Xu Tĩnh nhìn thấy khuôn mặt của người đối diện. Đó là một nam nhân gần ba mươi tuổi, da trắng, khoé mắt hơi xếch, khoé miệng treo ý cười, là một khuôn mặt khá linh khí, nhưng nụ cười đó lại vô cớ khiến người khác cảm thấy hơi kỳ lạ, quan trọng nhất là, khuôn mặt này rất quen mắt.
Ngu Bất Tô cười híp mắt tiến lên hai bước, Tả Xu Tĩnh nhìn thấy trong lông mày hắn ta có một nốt ruồi khá bắt mắt, đột nhiên nhớ ra người này là ai.
Thiên Sư, bằng hữu của ca ca Bùi Tắc của Tả Xu Tĩnh, họ Ngu tên Bất Hình, có một đệ đệ tên Ngu Bất Tô. Tả Xu Tĩnh chỉ từng gặp hắn ta hai lần, hai người gần như chưa từng nói chuyện, chỉ nhớ người đó luôn cười híp mắt, trong lông mày có nốt ruồi. Tả Xu Tĩnh cảm thấy rất đặc biệt, từng hỏi ca ca của mình nhưng lại bị Ngu Bất Tô nghe thấy. Ngu Bất Tô lớn hơn nàng ba tuổi, lúc đó kiêu ngạo sờ lông mày của mình, nói: "Cái này của ta gọi là giấu ngọc trong tổ, có phúc khí đó!"
Về sau ký ức của Tả Xu Tĩnh về người này mờ nhạt dần, chỉ nhớ cái gì mà giấu ngọc trong tổ, bây giờ vừa gặp liền hoàn toàn nhớ lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] HOÀNG ĐƯỜNG - Tắc Mộ
RomanceBùi Đông Tịnh mười bảy tuổi chưa thèm liếc nhìn trượng phu hoàng đế xui xẻo của mình một cái thì đã trở thành thái hậu, năm năm chớp mắt trôi qua, nàng cũng đã quen không có tự do, chỉ không tranh không đấu tận hưởng cuộc sống phú quý. Sau khi bất n...