CHAPTER 7

3 1 0
                                    

Matapos naming kumain ni Aliah ay hindi muna kami umalis at nagpahinga muna kami dito minsan napapatingin kami sa table nila sean dahil sa tawanan at hagikhik nila malapit lang kasi ang table nila saamin at hindi namin sinasadya mapatingin sakanila!

"Restroom tayo, mag reretouch lang ako." Aya ni Aliah, tumango lang ako at tumayo na tsaka kami dumiretso ng restroom.

"Double date ang peg!" Si Aliah habang nakatingin sa mirror.

"Hmm-mm." Sagot ko at nilabas ang pantali sa buhok.

"They're pretty too, well yeah as expected to Sean pero si Liam? I didn't know that he have that taste huh!" Sabi ni habang naglalagay ng powder sakanyang mukha.

"expected nga duh! Given na yun kay Sean of course he's a fucking fucker!" Sabi ko habang tinatali ang buhok sa high ponytail humaharang harang pa itong bangs ko kaya nilalagay ko ito sa likod ng taenga ko! Kailangan na talaga itong putulan!

"Hindi naman sa ano ha! Pero kase mas maganda ka eh!" Sabi niya at tumingin saakin na nakangisi. alam ko naman yun esti.

"What!? ay hindi uh mas maganda tayong dalawa!" Natatawa kong sagot.

"That's true!" Sagot niya din kaya natawa ako.

"Anyway saan ba tayo next?" Tanong niya.

"Hmm Piandre Salon, ipapa cut ko din itong bangs ko." Sagot ko.

"Great! I will make my nail polish too!" Sabi niya at pumapalakpak pa, napailing nalang ako bago kami lumabas ng restroom.

Paglabas namin ay siya namang pagpasok nong kadate ni Sean, she's a bit tall compare to me, at nasa labas din si Sean. baka gagawa sila ng milagro dito? di joke lang!

"Hi sean!" Bati ni Aliah sakanya, tahimik lang ako.

"Oh hi." Tipid niyang sagot.

"So who's the girl? is she your girlfriend or perhaps fling?" Pakikiusisa ng kaibigan kong tsismosa.

"Uh just a date." Sagot niya at ngumiti ng alanganin, napapairap na lang ako sa hangin. date turns into fling and fling turns into f-buddy.

Alam ko na mga galawan niyong mga lalaki! wow nina! hate na hate!?

"Okay, we gotta go." Si Aliah at tinapik pa ang balikat nito bago umalis sa harap niya.

Tinapunan ko si sean ng tingin na nakatingin din saakin bago ko siya lagpasan at sumunod na kay Aliah.

Pagdating namin ng Piandre Salon ay sinabi kong ipagupit ang bangs ko hanggang sa kilay ko si Aliah naman ay inaayos ang kuko nito.

"Hey... why not try polished your nail?" Aya niya.

"No thanks." Sagot ko dahil malinis naman ang mga kuko ko at hindi ako mahilig sa mga ganyang bagay.

"Okay, ikaw ang bahala!" Sagot niya at umayos ng upo tsaka nagselpon.

Pagkatapos maputulan ng bangs ko ay nagpasalamat na ako sa nag gupit at tumabi kay Aliah tsaka nilabas ang phone ko.

Nag browse ako sa twitter ko at wala namang bago doon mga post lang ng mga pinafollow ko karamihan doon is K-pop.

Pinindot ko ang timeline ko.

@Ninadumpies_

Tout ira bien.

159 following|467k followers|

THE MISSING PIECESWhere stories live. Discover now