CHAPTER 20

8 2 0
                                    

Pagbalik ko ng room nila mama ay tapos nang make up-an ang dalawa kong kapatid at si mama.

Si Aliah naman ay nakaupo na at may nagme-make up na sakanyang bakla at suot na nito ang gray satin dress na may half slit sa thigh.

"Nina come here." Sabi nang isang babae at tinap ang bakanteng upuan na may mga make up sa harap.

She's so pretty nasa mid 40's ata siya pero parang ang bata niya lang tignan dahil sa make up din nito pero mayron siyang kamukha medyo singkit din ito.

Ngumiti naman ako dito at umupo sa upuan.

"That's your tita shienna." Si mama nang makita ang tingin ko kay tita shienna daw, may namumukhaan kase talaga ko sakanya.

"She's kiara's mother at siya ang mag me-make up sayo." Si mama, nanlalaki naman ang mata ko at tinignan ang mama daw ni ate kiara.

Kaya pala may namumukhaan ako sakanya! doon kase nagmana si ate kiara sa mata! medyo may pagka singkit! narinig ko kaseng may dugong korean si ate kiara.

"Good evening po." Magalang kong bati.

"Good evening din iha." Bati niya pabalik at ngumiti "They're right, your really are pretty nagmana ka nga talaga sa mama mo." Dagdag pa niya at sinuklay ang buhok ko.

"Uh thankyou po, kayo din po ang ganda niyo." Sabi ko din dahil ang ganda nga niya.

"Sus! Nambola pa." Natatawa niyang sabi.

"Totoo naman po." Sabi ko.

"Alright, let's start your make up pero pwede bang isuot mo muna ang susuotin mong dress?" Tanong niya.

"Ahh okay po." Sabi ko at tumayo muna tsaka lumapit sa mama kong maganda.

She's so pretty with her wine long dress and her hair was in a low bun it was an simple but elegant.

"My dress mother?" I asked.

"Here." Si shaniqa at inabot saakin ang isang black draped satin dress, at may half slit ito sa thigh parang kay Aliah .

Kinuha ko ito at pumasok muna ako ng closet nila tsaka ito sinuot.

Tinignan ko ang itsura ko sa malaking salamin and it was too fit to me making me uncomfortable a bit, the neck was too revealing pero hindi kita ang cleavage ko. meron ako non di lang halata. kitang kitang din ang tattoo ko sa baba ng collarbone ko.

Pang pormal ba'to? nakakasuot naman ako ng dress pero parang bago toh! bahala na nga!

Lumabas na ako ng closet at napatingin saakin sila mama at ang mga tao sa kwarto.

"My god! shiona pwede bang wag nang make up-an ang anak mo? she's already too stunning kahit walang make up." Si tita shienna medyo nahiya naman ako doon.

"Ay hindi pwede yun." Si aliah at tumayo na dahil tapos na din mag make up.

Ngayon ko lang napansin ang buong suot niya, at masasabi kong sobrang ganda ng kaibigan ko syempre nagmana saakin given na yun.

Charot! seryoso, she's so beautiful with her gray satin dress na V-neck and may half slit sa thigh revealing her sexy thigh of course and her highlight make up, naka low bun din ang buhok nito and she's wearing an six inch gray heels na bumagay sa suot niya.

"Ganda mo talaga nagmana ka talaga saakin." Puri ko dito.

"Syempre saan pa." Pairap niyang sabi kaya natawa kami.

THE MISSING PIECESWhere stories live. Discover now