CHAPTER 2

7 1 0
                                    

Pagdating ko sa bahay ay pinark ko muna ang motor ko sa garage bago tinanggal ang helmet ko at pumasok na.

Nasa isang exclusive division ang bahay namin sa makati.

This division is an exclusive sobrang higpit ng siguridad hindi ka makakapasok kong wala kang ID or hindi ka nakatira.

May Condo naman ako sa BGC kaso mas gusto ni papa at mama na dito ako tumuloy kaya wala akong magawa kundi ang umuwi dito kahit malayo sa school namin!

Pumasok na ako sa loob ng bahay pagkatapos kong maipark ang motor ko.

Pagpasok ko ay walang tao sa sala kaya dumiretso na ako ng kitchen at nandoon nga sila mama at ang dalawa kong kapatid kumakain na sila.

"Good evening po." Bati ko kay mama pag pasok ko ng dining table.

"Good evening, kumain ka na ba anak?" Bati niya pabalik.

"Opo sa Resto na ako kumain." Nakangiting sagot ko at lumapit sakanya bago siya halikan sa pisngi, ngumiti naman ito.

"Ayaw mo bang umulit?" Tanong niya, umiling lang ako dahil busog na ako.

"Oh okay.." si mama.

"Akyat na po ako, eatwell." Paalam ko at lumabas na ng dining room.

Pag akyat ko sa taas ay pumasok na sa kwarto ko at nilapag na ang bag sa study table bago dumiretso sa banyo at naligo na.

SKIP TIME

Pagtapos kong mag shower ay nagpalit na ako ng pajama ko at lumabas muna ng balcony ko hawak ang laptop at phone ko.

Umupo muna ako at nilapag ang laptop sa table tsaka tinignan ang selpon ko dahil tunog ng tunog ito pero ang GC lang pala namin sa Org ang Valkyrie nakapasok ako sa GC nila dahil kay kuya.

VALKYRIES

Kaliasavilla:
ang ingay niyo mga gagu!

Drakejmson:
wow nagsalita ang tahimik

Kiarashin:
Hi @shaniqua

ME:
henloo

Shion nicolas:
nakauwi ka na nina?

ME:
oum, kanina lang.

Shion nicolas:
aw that's good.

Janikadelavega:
Itong si sean tamang seen lang

Liammoriston:
kaya nga

XzavierSean:
ano naman ang sasabihin ko?

Kasali pala ang lalaking ito sa GC malamang myembro nga eh. Pinindot ko ang profile niya at naka private ang SocMed niya! Feeling famous! Bumalik na lang ako sa messenger at tinignan ulit ang chats nila.

VALKYRIES

Drakejmson:
bakit hindi ka magpakilala kay nina?

THE MISSING PIECESWhere stories live. Discover now