CHAPTER 14

5 1 0
                                    

Pagkatapos akong ihatid ni kuya grey sa condo ay sinabihan ko siyang hintayin niya muna ako dahil magpapahatid pa ako sa Resto, wala kasi akong kotse dito at nasa subdivision ang motor ko.

Naligo ako ng mabilisan at nag palit ng oversized T-shirt at tinuck-in ito sa cargo pants ko pagkatapos ay nagdala ako ng extra hoodie jacket at nagsuot ng leather slippers, sa resto lang naman ako!

Hinayaan ko lang ang buhok kong nakalugay dahil basa pa ito wala pang suklay! hindi na din ako naglagay ng powder o kahit na ano pagkatapos ay kinuha ko ang wallet sa bag ako at ang phone ko sa kama bago lumabas ng kwarto at nagmadaling lumabas ng condo ko at sumakay na ng elevator pababa, naghihintay kasi si kuya grey sa baba!

Paglabas ko ng Albany ay lumapit na ako sa kotse ni kuya grey, nakalock pa ito kaya kumatok ako, in unlock naman niya ito kaya binuksan ko na ito at pumasok.

"Sorry natagalan." Sabi ko nang makasakay at sinuklay ang buhok gamit ang daliri pero napatigil ako ng makitang nakatitig ito saakin.

"Bakit po?" Takang tanong ko, umiling lang ito at tumikhim bago nagsimulang mag drive.

Hindi na din ako nagsalita at sinuot ang seatbelt.

Ang tahimik ni kuya grey! Kanina nong papunta kami dito sa condo ay naguusap pa kami pero ngayon tahimik at seryoso siya!

"Anong oras ka uuwi mamaya?" Tanong niya. mabuti naman!

"Hmm, hindi ko pa alam pero kung may lakad ka, pwede naman akong mag grab or taxi." Sagot ko at inayos sa kandungan ko ang jacket na dala ko.

"Anyway, yung jacket mo po is ibabalik ko lang din pag nakauwi ako ng subdivision naiwan ko doon eh tapos hindi nalabhan." Dagdag ko nang maalala ang pinahiram niyang hoodie saakin.

"Wala akong lakad, but text me kung uuwi ka so i can ditch you." Seryoso niyang sabi.

"Okay." Sagot ko na lang at tinuon ang pansin sa selpon ko.

Tinignan ko ang IG ko at may nag follow!

Tumaas ang kilay ko ng makita ang familiar na pangalan, it was Sean!

@XzavierCoen_sean

53 posts|563 followers|101 followed

Atenean/Varsity Player

Ang header niya ay ang picture niya kasama sila kuya at ibang kaibigan niya nakangiti sila habang may dalang mga baso ng alak yung sa display photo naman ay picture niya naka blue basketball jersey at nakatalikod ito habang may hawak na bola.

COEN 24

That was the written on his jersey naks! Birthday ko pa ha! January 24 2005 kase ako! sher ko lang!

Famous din pala ang gago! Tinignan ko ang mga posts niya at ang iba doon ay tagged post!

Nag scroll pa ako at napakunot ang noo ko ng makita ang isang post na nakatagged sakaniya, the place is so familiar! kasama niya ang mga kaklase niya ata nasa isang malaking restaurant sila sa davao. Wait? Davao?

Tinignan ko ang ibang picture at na naka tagged pagkatapos ay ang date kong kailan ang post at napaawang ang labi ko nang makita ito

January 24 2021

Biglang nag flash sa utak ko ang birthday ko three years ago.

FLASHBACK

THE MISSING PIECESWhere stories live. Discover now