CHAPTER 55

5 1 0
                                    

ALAS syete na nang gabi kami dumating sa hideout.

Nagulat pa ang ibang tao sa loob ng hideout nang makita ang itsura nila kuya.

Sa Emergency room sila dumiretso para gamutin ang mga sugat nila. habang sa meeting room naman kami dumiretso ni sean.

"What the hell happened?" Tanong ni kuya noel.

Isa mga kasamahan nila kuya.

"Nag gang war sila." Parang batang sabi ko.

"Stop it baby." Suway ni sean. "Something happened and we will explain it later at the meeting room." Seryosong sabi ni sean.

Napaka seryoso naman ng lintek. Nakaka intimidate talaga siya pag seryoso.

Pumasok na kami sa meeting room kasabay si kuya noel.

Nagulat pa ako nang makita si papa ang akala ko kasi ay nasa bahay siya turns out he's here together with ninong xavier and kuya grey.

"Good evening!" Binitawan ko ang kamay ni sean at lumapit kila papa.

Nagmano ako kay tito Xavier bago humalik sa pisngi ni papa na nagtataka ang itsura.

Nakipag usap naman si sean kay kuya grey bago batiin ang papa niya at papa ko.

"What's happening?" Takang tanong niya. "And what happened to you?"

"Ganito kasi yun dad." Nagtaas siya ng isang kilay habang hinihintay naman ni tito Xavier ang sunod kong sasabihin. "Hintayin na lang na'tin sila kuya, sila na mag explain." Ngumiti ako.

Napahilot na lang siya ng sentido habang napailing naman si ninong.

Tinamad ako mag explain pasensya na lang.

"Umupo ka'na lang don." Naiistress niyang sabi. Napanguso na lang ako bago umupo sa swivel chair sa tabi ng upuan niya.

Pinaikot ikot ko yun habang hinihintay ang pagdating nila kuya.

"Stop that sweetheart." Suway ni papa bago maupo sa tabi ko.

Tumigil ako dahil nakaramdam ako ng hilo at nakapangalumbaba sa table.

Hinawakan ko ang kamay ni papa na nakasandal sa mesa sa harap ko at pinagdiskitahan yun.

Pinipitik ko yun pagkatapos ay kinakagat at hinahayaan lang ako ni papa habang nakikipag usap kay ninong.

"Nina, that's not a food." Suway niya at binawi ang kamay.

Sinimangutan ko siya at inirapan. Napailing na lang siya at nagawa pa niyang tumawa ng mahina.

Ang gwapo ng papa ko.

Ilang minuto pa ay dumating na rin sila kuya na may mga benda, band aid sa iba't ibang parte ng katawan nila.

"Just what the heck happen?" Tanong ni papa. "Galing ba kayong Gang war?" Ngumisi si papa.

Kung makaano naman 'to, galing kaya kaming kalaban at nangmarites ng information.

Binati muna nila si papa ganon din si ninong bago sila nagsi upo.

"It's more than a gang war dad." Seryosong sabi ni kuya.

"Proceed." Umayos si papa ng upo at nagseryoso na rin.

Pinaliwanag naman ni kuya ang nangyari from the top make it drop dashuwep!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 10, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

THE MISSING PIECESWhere stories live. Discover now