CHAPTER 39

2 0 0
                                    

PAGKARATING namin sa hideout ay masasabi kong importante talaga ang meeting dahil halos mapuno ng mamahaling kotse ang malawak na parking lot ng hideout.

"Uh-oh, this is a serious meeting, like serious."

"Yeah." Sabi ko at inalis na ang seatbelt bago lumabas ng kotse, sumunod naman siya.

Tipid na tango lang ang sinasagot ko sa tuwing nadadaanan namin ang mga bodyguards habang naglalakad papuntang meeting room.

Dahan dahan kong binuksan ang pinto at pumasok na hindi pinansin ang ibang napatingin saakin at si aliah na nakasunod lang.

Nasa harap si papa habang busy sa pagsasalita at naka on na rin ang malaking screen projector na puro litrato ng iba ibang leaders ng kalaban niya sa organization.

I also saw my ninong xavier looking serious next to him. Nandito pala siya.

Sa table ng Valkyries kami umupo nang kumaway saamin si lia. Hinalikan ko muna si kuya sa pisngi bago lumapit kay sean na kanina pa nakatingin saakin pagpasok ko palang.

"Why are you here? I thought you're two going to mall?" Bulong ni sean nang maupo ako sa tabi niya.

"Galing kami don and we decided to go here." Bulong ko pabalik.

Mahina lang ang boses namin for respect esti.

Tumango si sean bago ngumiti at hinawakan ang kamay ko at pinagsalikop yun.

Ngumiti ako sakanya bago nakinig kay papa na seryosong nagsasalita sa harap.

Sa totoo lang nakakatakot si papa lalo na pag seryoso siya, he look so dominant and intimidately dangerous.

Sabi nila sakanya daw ako nagmana, like it seems like I'm the female version of my father but i doubt that, magaling lang ako makipaglaban but not too magaling like him. I'm not also that intimidating or dangerous.





ALAS sais natapos ang meeting at nagsi uwi na ang iba, yung iba naman ay nanatili pa at kinakausap si papa.

"I thought you're bored and you don't want to attend on this meeting." Kuya shion said while smirking at me.

"Yeah but since Aliah wanted to go here, i have no choice but sumama sakanya." Sagot ko at tumango naman siya.

"Dinadamay mo pa si aliah sa pagiging bored mo." Sabi pa niya.

Nagsalubong ang kilay ko. "Excuse me?" May inis kong sabi but he just shook his head, i rolled my eyes. "Stop that nga!" Suway ko kay sean.

He keeps sniffing my hair pagkatapos ay kung ano ano ang ginagawa sa buhok ko.

"What? I like smelling your hair it's addicting." He said before kissing my cheeks.

"Mukha mo addicting." Tumawa lang ang gago.

Napansin kong kanina pa nakatingin saaming dalawa si janika pagkatapos ay iiwas pag nagsasalubong ang mata namin.

"I just go to dad." Bulong ko kay sean.

"Okay..." Sabi niya at hinalikan ko siya sa pisngi bago binitawan ang kamay niya.

"Dad..." Agaw atensyon ko sa tatay ko at hinagkan siya. " Ninong ko." Siya naman ang niyakap at hinalikan ko sa pisngi na kinangiti niya.

"I didn't notice you." Si papa.

"Late po kami dumating." Sagot ko sakanya bago ibaling kay ninong ang tingin.

THE MISSING PIECESWhere stories live. Discover now