DAYS have passed at masasabi kong I've been sleeping so well this passing days hindi tulad dati na iinom pa ng sleeping pills o kaya pipilitin makatulog pero now maayos akong nakakatulog.
Hindi alam niyo kung bakit? Dahil yun sa presensya ni sean sa tabi ko. Actually dahil sakanya kaya ako nakakatulog ng matiwasay. He seems like the cure to my insomnia.
Everyday siyang natutulog sa condo ko kulang nalang siya na ang nag mamay ari. Siya naglilinis, nagluluto at siya na din minsan ang naglalaba ng uniforms ko. Oh diba ang sipag? Yan ang bebe ko.
Sinabihan ko na siyang hindi niya na kailangan gawin ang lahat ng yun pero makulit masyado kaya hinayaan ko na lang sa gusto niya dahil baka magtalo pa kami.
Alam ko namang ginagawa niya lang ang lahat ng gawain dahil bored lang siya. Every weekends lang din kami magdate at minsan naman sa hideout sila palagi kasama si kuya at ang Valkyries.
"That's it for today, good bye class." Our professor in biology said before walking out of the class room.
Mabilis lang din natapos ang morning class dahil bukod sa kunting lectures ay ang topic din sa klase ay ang nalalapit na intramurals.
Medyo nakaka excite.
Everyone is masaya dahil lunch time na at isa na don ang kaibigan kong patay gutom.
"Lez go na." Si Aliah, tumango lang ako pagkatapos ayusin ang mga gamit ko.
Sa Junior high namin balak mag lunch dahil may kailangan akong kuhanin sa kapatid kong shaniqa.
Hindi naman malayo ang junior high sa department naming mga senior high, mga five minutes ata lalakarin naman bago makarating sa building nila.
"Tara na." Aya ko at sabay kaming lumabas ng room.
Pagdating namin sa building nila ay maraming studyante na ang nakakalat since lunch time na medyo nakakahiya na dito pa kami magl-lunch pero keri lang magbabayad naman kami.
Matagal tagal na rin simula nang makatuntong kami ulit sa building ng junior high since we're senior high ngayon lang kami napadpad dito, oo.
"Bilis na, baka mapuno ang Cafeteria." Naiinip na sabi ng bruha.
"What makes you think na mapupuno agad ang Cafeteria?" Tanong ko habang nakatingin sa phone
"And what makes you think na hindi?" Tanong niya pabalik.
"Malaki ang Cafeteria ng junior high like ours so hindi yan."
"Mas marami ang students ng junior kaysa sa senior kaya bilisan mo dyan."
"Gutom na gutom?" Pairap kong sabni pagkatapos magpadala ng mensahe kay sean.
"Oo, gutom na ako." Sabi niya.
"Same."
Sa Cafeteria kami dumiretso at hindi nalang namin pinansin ang ibang students na nagtataka bakit nandito kami sa junior high ng St. Matthews.
Sinubukan kung ilibot ang paningin ko nagbabakasaling makita ang isang miyembro ng The Vermin na nag aaral dito pero ang totoo binabantayan lang si shaniqa pero hindi ko siya mahagilap.
"Maureen!" Agaw ni aliah sa atensyon ng pinsan niyang papasok na sana sa Cafeteria.
Ngumiti si maureen nang makita kami at agad na lumapit.
"Hi ate and couz." Bati niya at nakipag beso pa saamin.
"Hi, where is your best friend?" Tanong ko sakanya.
YOU ARE READING
THE MISSING PIECES
Novela JuvenilON-GOING Date starts: 03/03/2023 Language: Taglish