PAGKATAPOS kung maligo ay nagpalit ako ng pajama bago bumaba at nandoon parin ang Valkyries including kuya grey. Papa and mama ay nandoon din.
Mukhang nag uusap usap sila at naputol yun nang makita nila akong papalapit.
Diko pinansin ang tingin nila at kay mama ako dumiretso at agad siyang dinambahan ng yakap.
"Hi ma!" Masayang bati ko habang nakayakap sakaniya.
"H-hello anak..." Bati niya pabalik at mukhang nahihirapan siya dahil sa pagdamba ko. "Ang bigat mo." At tinapik tapik ang braso ko.
Bumitaw ako habang natatawa at hinalikan siya sa pisngi. "Sorry, namiss lang kita."
"I missed you too honey." She said and kissed my cheeks too. "But honestly, you gained weight." Dagdag pa niya sinipat ang buong katawan ko.
"Paanong hindi mag g-gain weight yan eh masyadong inaalagaan." Sabat ni kuya at nginisihan si sean.
"Sayo kasi walang nag aalaga." Pabalang kong sabi at tinawanan siya ng mga kaibigan niya.
"Tss..." He rolled his eyes. I made a face at nauwi kami sa asaran.
"That's enough." Suway ni papa.
Naka indian sit akong umupo sa tabi ni mama at nakinig din sa sasabihin ni papa.
Tungkol lang naman sa random things ang pinag uusapan nila at ilang sandali pa ay napunta sa kotse kung agaw pansin sa hideout ang usapan.
"Matagal naman yun." Sabi ko nang tanungin ni papa kailan daw ako nakipagbarilan.
"But why didn't you tell me about it? I thought it was your kuya's car." Kunot noong sabi ni papa.
"I didn't tell you because i don't see the need. Hindi naman ako nasaktan." Sabi ko at umayos ng upo.
"Still nina," Seryosong sabi ni papa.
"Come on dad, matagal na yun." Sabi ko at ngumiti ng bahagya sakanya.
"Nakilala mo kung sino ang nakalaban mo?" Tumango ako.
"One of your half brother people." Simpleng sagot ko.
"What the fuck?" Mura ni papa na agad sinuway ni mama. "What happened next?"
"Ayun nagbarilan then i shot his shoulder and his hand after that iniwan ko na siya sa daan." Nagkibit balikat ako.
"Bakit hindi mo tinuluyan?" Tanong ni kuya shion.
"Kawawa kasi." Tipid kong sagot.
Napaawang naman ang labi ng mga kaibigan niya dahil sa sagot ko except kay kuya grey na seryoso lang.
"I'm sure babalikan ka non." Si kuya.
"Then i will open the gate of hell for him." Mayabang kong sabi.
"Yabang." Bulong niya kaya napairap ako.
Hindi naman masyado! At isa pa kung babalikan ako ng lalaking yun at gusto ng part two barilan i will give that to him at tutuluyan ko na siya pag nagkataon kahit gaano pa siya kagwapo.
Dalawang oras na kaming nag uusap usap hanggang sa magpaalam na si mama at papa dahil kailangan na rin nilang matulog.
Dito din pala matutulog ang mga kaibigan ni kuya dahil tinatamad silang mag drive pauwi sa kani-kanilang tahanan.
Hindi ko alam kung dito rin ba matutulog si kuya grey pero hindi ko na inalam at nagpaalam na akong aakyat na dahil inaantok na ako.
Wala naman kaming pasok bukas dahil sabado pa naman ngayon at we don't have classes on sunday.