GREYSON POV:
"What's with that face nina?" Puna ko nang mapansin ang lukot na lukot niyang mukha.
"A beautiful face." Sagot niya. damn confident!
But yeah that's a beautiful face indeed.
"Kuya.. now lang kita na see." Sabi niya.
Nagulat ako doon, hinahanap ba niya ako?
"Why? did you miss me?" I teased.
"Yeah.." She answered in a low voice.
Fuck! did she just said that she missed me!? Come on nina dont make me fall hard! Hulog na hulog na ako oh.
"Anyway, kumusta yung pinapahanap ko?" Tanong niya nang mapansin ang katahimikan ko.
"Nakahanap ako but its not big." Sagot ko.
"Talaga? Saan? At kailan?" Sunod sunod na tanong niya habang nagniningning ang mga mata.
Napahawak ako ng mahigpit sa manibela.
Ito nanaman siya! kaya ako hindi nagpakita sakanya dahil gusto kong kalimutan ang mga ngiti niya at ang nararamdaman ko!
Hindi na'ba ako makaka ahon? akala ko nakalimutan ko na ang nararamdaman ko para sakanya kahit kaunti lang pero mali nanaman ako!
Kunting silip ko lang sa mukha niya para na akong natutunaw.
"Just a few days." Tipid kong sagot.
"Eh saan? Kaya ba nawala ka ng ilang araw?" She asked curious.
"yeah." at para narin kalimutan ang nararamdaman ko para sayo.
."Ahh, so kumusta? Where is that place?" Tanong niya.
"It's near in Makati CBD." I answered.
"Oh okay, pag may time ako samahan mo'ko doon ha." She said, i just nodded my head.
Tumahimik na siya kaya ganon din ako.
NINA POV:
Pagkatapos namin mag usap ni kuya grey ay tumahimik na din ako.
Nakahanap na daw siya ng lupa para sa patatayuan ko ng bahay ampunan kaso medyo malayo! Malapit lang daw sa Makati CBD (central business district) pero okay lang yun! at least meron na.
Mabilis lang din kami nakarating ng Alfred kong saan kami mag di-dinner.
"Thankyou!" Pasalamat ko kay kuya grey at bumaba na nang kotse niya ganon din siya kaya hinintay ko muna ito.
"Tara na." Sabi ko nang makalabas ito ng kotse mukhang nagulat naman ito siguro nagtataka kong bakit hinihintay ko ito.
"Are you... waiting for me?" Mabagal niyang tanong.
"Hmm-mm alangan." Sagot ko at ngumiti sakanya.
Umiwas naman agad ito ng tingin kaya napanguso ako.
"Ang tagal kuya! Let's gaur!" Sabi ko dito at hinila ang palapulsuhan niya, binitawan ko lang ito nang makarating na kami ng entrance ng restaurant.
Nakaupo na sila mama sa isang mahaba uyy esti mahabang table nasa kabilang table naman ay sila kuya at ang mga kaibigan niya.