CHAPTER 53

1 1 0
                                    

NAKARATING kami sa distinasyon namin at masasabi kong kaming dalawa lang talaga ang hinihintay nilang lahat.

Sorry naman.

Mabilis na nagpark si sean pagkatapos ay bumaba na ako sa kotse at lumapit kay kuya na iritadong nakatingin saamin.

"Na traffic ba kayo?" Bungad niya.

"Oo, traffic dyan." Sagot ko na lang na kinairap niya.

Habang nag uusap sila tungkol sa gagawin ay binuksan ko ang zipper ng jumper ko at nilabas ang take out ko na fries.

"Bakit?" Tanong ko sakanila dahil lahat sila nakatingin saakin.

"Saan galing yan?" Tukoy ni aliah sa hawak kong fries.

"Sa bulsa ko." Simpleng sagot ko at kumain ng fries.

"What the..." Si monica.

"Si Doraemon ka'ba?" Natatawang tanong saint.

"What's that red thing on your neck?" Mapanuring tanong ni ivana kaya mabilis akong napahawak sa leeg ko kung nasaan ang tinutukoy niya.

Lahat sila napatingin sa'kin pati si kuya ay nakakunot ang noo na nakatingin din sa'kin, nilingon ko si sean na umiiwas ng tingin habang kinakagat ang ibabang labi pero pansin ko ang pagpipigil niya ng ngisi.

Putanginamers... Nang iwan nga ng marka!

"Ah lamok, nakagat ako ng lamok." Pagdadahilan ko.

Ngumisi si red. "Malaking lamok?" Mapang asar niyang sabi.

Inirapan ko na lang siya. Napailing na lang sila kuya at ilang sandali pa ay nakatanggap siya ng mensahe galing sa pinsan namin.

Siniko ko si sean kaya napatingin siya saakin nagtatanong ko. Pinandilatan ko siya ng mga mata at tinuro ang leeg ko.

He smirked. "What? Why?" He whispered.

"Why did you leave mark on my neck?" Bulong ko.

Pinadausdos niya ang kanyang kamay sa bewang ko at mahina itong pinisil. "I'm just marking my property." He whispered on my ear and i felt him kissed my earlobe softly.

Bosit.

Napakagat ako sa ibabang labi at umiwas ng tingin sakanya at tumingin kay kuya.

"There's a security on the entrance and we can't enter without ID." Inform niya.

What kind of ID? Wala akong dala. Naiwan ko gamit ko sa resto.

"Anong klaseng ID? Pwede ba yung national ID?" Tanong ko.

Napatampal na lang sa noo ang mga pinsan ko.

"This kind of ID baby." Inabot saakin ni sean ang isang ID.

Kinuha ko yun at tinignan. Shems! Fake ID yun at andon yung maganda kong mukha!

"Luna Camila?" Basa ko sa nakasulat na pangalan.

Ganda ng name ha!

"Mauna ang iba." Si kuya na sinunod naman ng iba.

Inayos ko naman ang baril sa loob ng jumper ko bago lingunin si sean na nakatingin saakin.

"Bakit?" Tanong ko.

"What are you doing?" Takang tanong niya.

"Inaayos ko yung dala kong baril." Ngumiti ako.

THE MISSING PIECESWhere stories live. Discover now