Chương 31: Trong lòng

261 7 0
                                    

Tiểu Linh để lại cho Tô Tô thêm một cái tâm nhãn. 

Thế nhưng là mấy ngày kế tiếp, Tô Tô rất ít khi nhìn thấy Trần Nhạn Nhạn. 

Ngẫu nhiên trông thấy Trần Nhạn Nhạn là lúc ả vác lấy một cái rổ lên núi đào thảo dược, hết thảy nhìn qua đều rất bình thường. 

Các thôn dân đối với chuyện Thụ Yêu lòng còn sợ hãi, hi vọng Tô Tô ở lại thêm hai ngày. Tô Tô đáp ứng, tính toán đợi hai ngày thì cáo biệt. 

Ban ngày Tô Tô sẽ đi trên trấn, tuần tra xem có bỏ sót tiểu yêu nào hay không. 

Thật đúng là nàng bắt được mấy yêu vật chưa thức tỉnh thần trí, bọn nó tỉnh tỉnh mê mê, bị cây đào hấp dẫn mà đến, Tô Tô lần lượt bắt được kiểm tra, phát hiện trên người chúng nó không có nghiệp chướng, chưa hại qua người. 

Nàng bèn dùng nước phù hóa, đút cho chúng nó uống. 

Bọn yêu vật “Thầm thì thầm thì” nuốt nước phù, trên thân toát ra một cỗ trọc khí. 

Tô Tô xách bọn nó tới giữa rừng núi, dặn dò: “Hảo hảo tu luyện, không cho phép hại người, vạn vật bình đẳng, có một ngày yêu cũng có thể là thành chính thần.” 

Nhóm tiểu yêu tinh ngây thơ gật đầu, chạy xa. 

Câu Ngọc không yên lòng Khuynh Thế Hoa trong cơ thể Tô Tô, thỉnh thoảng sẽ tỉnh lại xem một chút tình huống, nó gặp Tô Tô thả tiểu yêu chạy, nói: “Nếu như Thanh Trì chân nhân trông thấy, nhất định lại mắng ngươi.” 

Năm trăm năm sau, người Tu Chân giới quá kì thị yêu ma, Thanh Trì là trưởng lão chấp pháp Hành Dương tông, nhất là thiết diện vô tư, cứng nhắc nghiêm khắc. 

Thanh Trì nhận định tất cả yêu ma đều đáng chết. 

Tô Tô ngồi dựa vào dưới cây nghỉ ngơi, nhẹ nói: “Ta cũng hi vọng Thanh Trì sư bá mắng ta, bây giờ nhớ tới, phảng phất là chuyện từ rất lâu rồi.” 

Câu Ngọc không nói gì thêm. 

Thanh Trì tích cực trừ yêu nhất, đại đồ đệ của ông táng thân tại bên trong “Vạn tiên trủng”, Thanh Trì trừ yêu là báo thù. Có thể về sau ông bị Ma Thần tả hộ pháp giết. Bi ai chính là, Thanh Trì ở trên tay tả hộ pháp, chỉ chống không đến mười chiêu. 

Thanh Trì chết, thành một chuyện cười tại Yêu Ma giới. 

Cũng gián tiếp phản ứng, năm trăm năm sau dưới sự dẫn dắt của Đạm Đài Tẫn, yêu ma có bao nhiêu hung hăng ngang ngược. 

Một trưởng lão chính đạo, sau khi hồn đăng tắt rồi, ngay cả một sợi hồn phách đều không có lưu lại. 

Câu Ngọc không cẩn thận nhấc lên quá khứ làm người khổ sở, vội vàng giả chết: “Ta ngủ đông.” 

Nhìn nó nháo, Tô Tô nhịn không được hồi tưởng nàng lúc bé bị bắt đi Ma Cung, nhìn thấy qua tả hộ pháp của Đạm Đài Tẫn. 

Tả hộ pháp là nam tử, mang theo mặt nạ, trên tay một chi bạch cốt làm thành xương địch. 

Hữu hộ pháp lại không ở đó. 

TRƯỜNG NGUYỆT TẪN MINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ