Chương 18: Phẫn nộ của hắn

293 8 1
                                    

Tô Tô nói: "Yểm ma bố trí trong mộng cảnh, không hơn hai loại, một loại vì ác mộng, cần vượt qua sự sợ hãi trong lòng, tiêu trừ chấp niệm cùng nỗi sợ. Nếu như hãm sâu trong mộng, sẽ tự sát."

"Một loại khác, là mộng đẹp. Để cho người ta sa vào trong mộng đẹp, không muốn thức tỉnh, càng lún càng sâu, Diệp Băng Thường hiện tại chính là loại này."

Tiêu Lẫm gật đầu.

Tô Tô tiếp tục nói: "Muốn thức tỉnh một giấc mơ đẹp, cần để cho nàng cảm thấy, đây không còn là giấc mộng đẹp, mà là một ác mộng. Nhưng biện pháp này tương đối tàn nhẫn, cho nên người suy nghĩ thật kỹ một chút."

Không trung xuất hiện một con bướm.

Hơn nửa người hồ điệp đều bị nhuộm thành màu đỏ, chỉ có cánh là màu trắng vốn có.

"Thời gian không nhiều lắm." Tiêu Lẫm nhìn hồ điệp nói: "Các loại hồ điệp nếu biến thành màu đỏ hoàn toàn thì trời đã sáng rồi. Dựa theo ngươi nói mà làm đi kết thúc cái mộng cảnh này."
 
Mắt Tô Tô nhìn con bướm hư ảo kia, hiển nhiên là đồ vật mà sư trừ yêu cho hắn dẫn đường, không nghĩ tới Tiêu Lẫm còn quen biết sư trừ yêu.

Tâm hồn Tiêu Lẫm lĩnh hội biện pháp của Tô Tô, không cần Tô Tô nghĩ kế, hắn nói: "Ban đêm ta ngụy trang thành thích khách, mang theo tín vật đi ám sát Băng Thường. Ta ở đây một khoảng thời gian, thân phận bây giờ là tỳ nữ của Hoàng đế."

Nói đến "Tỳ nữ", Tiêu Lẫm giống như có mấy phần bất đắc dĩ, nhưng hắn tính tình ôn hòa, cảm xúc điều chỉnh cũng nhanh.
 
"Ta sẽ giả bộ thất thủ bại lộ thân phận làm cho nàng tưởng rằng Hoàng đế muốn giết nàng."
 
Tô Tô gật đầu, ý nàng cũng như vậy. Diệp Băng Thường không nguyện ý đi, khẳng định cho rằng Hoàng đế "Tiêu Lẫm" trong mộng vẫn yêu nàng, sẽ trở lại bên cạnh nàng.

Muốn để Diệp Băng Thường rời khỏi mộng cảnh thì cần nàng khổ sở hết hi vọng.

Tô Tô nhịn không được hiếu kì hỏi: "Điện hạ, người bây giờ thật là nữ nhân sao?"

Đừng trách nàng hoài nghi.

Tiêu Lẫm nhìn qua quá "cao" rồi, mà hắn giơ tay nhấc chân cùng với gương mặt Trương Minh Lệ không phù hợp. Tô Tô nghi ngờ là nam giả nữ.

Tiêu Lẫm nhìn cặp mắt sáng của nàng, tò mò nhìn chính mình.

Bên trong cặp mắt kia, hoàn toàn không nhìn thấy vẻ ái mộ ngày xưa, ngược lại có chút mỉm cười nghịch ngợm.

Tâm tình Tiêu Lẫm đột nhiên có chút phức tạp, hắn nói thật: "Ta hoàn toàn là nữ tử."

Đây cũng là chuyện không còn cách nào khác, dù sao trong mộng người khác, không thể lựa chọn thân phận của mình. Nếu như có thể, Tiêu Lẫm muốn là "Hoàng đế", trực tiếp nói cho Diệp Băng Thường để nàng tỉnh lại là tốt nhất.
 
Tô Tô gật đầu, tỏ ra là đã hiểu.
 
Nàng còn thân phận mèo con với y nữ còn loạn hơn cơ.

Khi trời tối, Tiêu Lẫm thay y phục.

Thân thể này cao cao gầy gầy, rất giống kiếm khách "Cô nương" .
 
Tô Tô cũng lưu loát thay xong quần áo: "Ta cùng đi với ngươi, xảy ra chuyện gì, ta còn có thể tiếp ứng."

TRƯỜNG NGUYỆT TẪN MINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ