Trời đã hoàng hôn, nàng tỉnh lại.
Trường Trạch Tiên Sơn cô liêu, lạnh lẽo, trăm năm hiếm khi có người đặt chân đến, quanh năm tuyết rơi đậu trên lông mi nàng.
Hồ Thiên Trì, sương mù lượn lờ, kim sắc ngô đồng diệp được linh lực tạo thành một mặt gương xinh đẹp.
Nàng hậu tri hậu giác giật giật ngón tay, lông mi run rẩy. Đập vào mắt là một thế giới trắng toát mờ mịt, nàng cảm thấy có chút đau, theo bản năng đè lên nơi phát ra đau đớn —— là trái tim.
Nước mắt rơi vào nước Thiên Trì, gợn những cơn sóng nhè nhẹ.
Che trời lấp đất chua xót cùng khổ sở, tại đây một khắc, rốt cuộc thể hiện đến vô cùng nhuần nhuyễn.
Tô Tô cũng không nghĩ tới chính mình còn có thể tỉnh lại.
Nàng nhớ lại ngày đó cầu chết quyết tâm nhảy xuống thành lầu, đem tiên hồn thế chấp, rót vào trong cửu thiên Câu Ngọc, thiên lôi tiến vào Câu Ngọc, biến thành hừng hực nghiệp hỏa, đem nàng đốt cháy hầu như không còn sót lại vết tích gì.
Nàng bên tai nghe thấy Câu Ngọc vỡ vụn trong thanh âm nóng chảy, cho rằng chính mình cũng như Câu Ngọc giống nhau, đều đã biến mất ở thế gian.
Tô Tô chìm trong nghiệp hỏa, thấy dưới thành lâu có kẻ vội vàng chạy tới.
Hắn chạy nhanh như vậy, là sau khi sinh ra Tình Ti, chạy tới để đón Diệp Băng Thường sao? Nhân gian kia một tràng tuyết lớn, nàng trước mắt một mảnh mơ hồ, nắm lấy Câu Ngọc, Câu Ngọc trước mắt nàng hóa thành tro tàn.
Tô Tô khi đó tưởng: Nếu có thể tồn tại, ai lại tưởng ở trong Nghiệp Hỏa thống khổ mà chết đi đâu?
Mỗi một tấc da thịt đều đau, tiên hồn như là bị bóp nát, nàng ngã vào nghiệp hỏa.
Lại chẳng muốn nhìn hắn một lần.
Nhân gian hơn bảy trăm ngày đêm, mỗi khi hồi tưởng lại, mặc dù không muốn nghĩ đến Đạm Đài Tẫn, song hắn vẫn cơ hồ thuộc về ký ức của nàng.
Cả đời phàm nhân, quá chua xót.
Hắn thêu lên chiếc khăn voan chân thành tha thiết cảm tình, song lại giết chết huynh trưởng của nàng, vứt bỏ tổ mẫu của nàng, khống chế nàng giết người, khiến nàng chìm trong bóng tối vĩnh viễn.
Nàng không thể cứu ca ca trở về, không còn có thể nhìn thấy tổ mẫu, máu của Tiêu Lẫm nóng hổi bắn tung tóe trong tay nàng, hại nàng đau đớn sống không bằng chết. Nàng không phụ tam giới chúng sinh, chỉ phụ chính bản thân mình, thực xin lỗi Diệp Tịch Vụ.
Từ ngày Tô Tô sinh ra từ linh thai, xưa nay chưa từng nằm mơ.
Khi ấy lần đầu tiên nàng vô cùng khát vọng, thoáng chốc hơn bảy trăm cái ngày đêm trôi qua cuối cùng cũng chỉ là một hồi ác mộng. Ác mộng kết thúc, nàng ở Trường Trạch Sơn, bên người có vô số gương mặt quen thuộc.
Đã từng cùng đồng cam cộng khổ, chẳng sợ tam giới yêu ma quỷ quái hoành hành, ngày nàng bị nhốt ở trên Tiên Sơn, trong mắt vẫn như cũ mang một tia khát vọng, cùng Câu Ngọc nhìn ra nhân gian.
BẠN ĐANG ĐỌC
TRƯỜNG NGUYỆT TẪN MINH
HumorTÊN GỐC: HẮC NGUYỆT QUANG CẦM CHẮC KỊCH BẢN BE Tác Giả: Đằng La Vi Chi Văn án: Trên thành lâu, ngay khi đã cùng đường bí lối, quân phản loạn đặt thanh kiếm lên cổ nàng. Đạm Đài Minh Lãng cười sằng sặc hỏi Đàm Đài Tẫn: - Giữa phu nhân của ngươi cùng...