Chương 79: Ngượng Ngùng

241 5 0
                                    

Thượng cổ Vô Tình đạo, thần đạo thuần túy nhất thiên cổ.

Tam giới cùng tu tiên, từ Tiên Ma đến Thần, không ngừng chống nổi lôi kiếp, mới có thể đột phá từng cảnh giới, cuối cùng thành Thần.

Nhưng, thượng cổ Vô Tình đạo lại không phải là như thế, nó tồn tại ở bên trong thượng cổ Chân Thần lớn đạo pháp tắc.

Vạn vật sinh linh sinh ra liền sở hữu tình ti, người có tình ti, đạo tâm rất khó một mực thuần túy. Đại đạo nhiều, không độ được tình kiếp liền vẫn sẽ thất bại, mặc dù có người giết vợ giết con để chứng đạo, dù thế ngàn vạn năm không có người nào nhờ vậy thành thần.

Bản thân Vô tình đạo lại là ngoại lệ duy nhất, người tu hành không cần độ kiếp, tu vi vẫn tiến triển cực nhanh.

Thành Thần sẽ chỉ cần trăm năm.

Chỉ có Phượng Hoàng khi niết bàn mới có thể nhân họa đắc phúc, có thể tu luyện Vô Tình đạo. Phương thức tu luyện dù có khác, bản thân cũng cảm thấy Vô Tình đạo thích hợp với nàng.

Cù Huyền Tử êm tai nói: "Đại đạo vốn là vô tình, vốn đối với vạn vật lại hữu tình. Tu Vô Tình đạo là cách nhanh nhất thành Thần, lại không phải chịu Thiên Lôi gia thân khổ sở. Nhưng Tô Tô, nếu như con tu Vô Tình đạo, con sẽ không còn có thể trải nghiệm được mùi vị của yêu một người như thế nào."

Con sẽ đối với chúng sinh hữu tình, nhưng lại không vì bất cứ người nào trên thế gian này mà động tâm.

Ngón tay Tô Tô có chút giật giật, trong mắt có một lát thất thần. Nếu như vậy, những quá khứ kia, đều sẽ từ từ biến mất phải không?

Nàng vẫn có thể cảm nhận được hết thảy tình cảm tốt đẹp, duy chỉ có đoạn tình cảm nhân gian kia sẽ dần nhạt nhòa. Đây chẳng phải là điều mà nàng vẫn hằng mong muốn sao?

"Tô Tô, con lựa chọn nó sao?"

Nàng vốn là muốn quên thật sạch sẽ.

Cho dù có không quên, cũng là không muốn nghĩ đến nữa.

Tô Tô quay đầu nhìn Cù Huyền Tử, nhẹ gật đầu.

Nàng sẽ tu Vô Tình đạo.

Tình yêu nam nữ, vốn là thứ hư ảo nhất trần đời. Nàng đã từng không dám, song lại không thể nhịn được mà động tâm, thời điểm nàng nhận ra thì nàng đã bị buộc phải giết Đạm Đài Tẫn.

Bị lợi dụng, bị cầm tù, bị từ bỏ....

Vậy thì tu luyện Vô tình đạo, lại có cái gì không tốt đâu?

Lúc từ trong điện Cù Huyền Tử đi ra, một bóng lưng màu trắng thẳng tắp đang chờ nàng.

"Phù Nhai." Nàng vỗ đầu vai hắn, cười gọi.

Thiếu niên quay đầu lại, nghiễm nhiên là Nguyệt Phù Nhai.

Hắn ngày bình thường từ trước đến nay cứng nhắc, duy chỉ có lúc đối mặt nàng, không khỏi có một tia ngượng ngùng: "Tỷ còn giận ta sao?"

"Tại sao ta lại giận đệ?" Dừng một chút, Tô Tô lục trong trí nhớ tìm được nguyên do.

"Đệ nghĩ ta biến thành một người khác ư?"

TRƯỜNG NGUYỆT TẪN MINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ