Chiều hôm nay là trận đấu cuối cùng của đợt tập huấn trước giải đấu mùa hè, trận đấu giữa hai đội B và D. Một đội thì sở hữu đội hình batter với toàn quái vật, đội bên kia cũng sở hữu toàn quái vật, nhưng là các pitcher quái vật. Hai đội ngang tài ngang sức, hứa hẹn sẽ làm bùng nổ không khí của trại tập huấn trong ngày cuối cùng này.
Các cầu thủ chủ chốt của Seido như Miyuki, Kuramochi, Maezono, Shirasu, Asou, Kanemaru, Toujou đều không nằm trong hai đội được nói trên, vậy nên họ cùng nhau trở thành khán giả theo dõi trận đấu với các cầu thủ năm nhất. Họ vô cùng phấn khích khi biết lần này Sawamura sẽ đối đầu với Furuya, mà ai cũng biết người này tác động mạnh lên khí thế của người kia như thế nào. Hơn nữa, họ tin rằng khi đối đầu với Sawamura, Furuya sẽ bừng lên khí thế mà lấy lại được phong độ ban đầu, như lần cậu đối đầu với Masamune vậy.
"Hai ngày rồi chúng ta mới lại được ngồi cùng nhau như thế này đấy, chúng ta bị tách nhau ra lâu quá mà!" Maezono phàn nàn.
"Thế này vẫn đỡ hơn là mỗi đứa một nơi đấy. Thành viên đội ta tập trung chủ yếu ở hai đội A với C, chỉ có Sawamura, Furuya, Haruichi là lạc loài thôi. Mà cũng trùng hợp thật, lại trúng vào ba đứa năm hai nữa chứ." Kuramochi lên tiếng.
"Sawamura sẽ đối đầu với Furuya nhỉ? Hy vọng từ đây Furuya có thể lấy lại tinh thần." Shirasu nói.
"Không, Sawamura ra sân ở hiệp bốn, còn Furuya ra sân ở hiệp bảy, hai đứa nó không chạm mặt trực tiếp đâu." Miyuki chỉ ra vấn đề. "Nhưng được cái là Furuya chung đội với Hongo, có lẽ Furuya sẽ nhìn thấy được gì đó ở Hongo mà tìm ra hướng đi cho mình. Furuya cần phải thoát khỏi sự lạc lối trên con đường trưởng thành của em ấy."
"Tớ không nghĩ thế. Khéo Furuya còn áp lực hơn nữa khi gặp Hongo cũng nên. Tớ không biết Furuya đã nhìn thấy gì từ Hongo nữa, và rốt cuộc thứ em ấy muốn bây giờ là gì?" Kuramochi đưa ra một quan điểm khác.
"Furuya nói rằng em ấy muốn mạnh hơn ngày mà em ý đấu với Komadai ở Senbatsu, nhưng vô hình trung em ấy lại áp lực bản thân mình quá mức, dẫn đến xuống phong độ trầm trọng." Miyuki trả lời anh và thở dài một hơi. "Tình hình của Furuya chẳng khá lên được tí nào cả, em ý lúc nào cũng căng thẳng quá mức, đặc biệt là khi để runner lên chốt. Catcher của Inashiro chắc chắn đã nắm rõ được tình hình của Furuya rồi, đây là điều đáng lo ngại nhất."
"Cứ đà này liệu Furuya có đủ sẵn sàng cho giải mùa hè không?" Kuramochi lo lắng. "Trong khi phong độ của Furuya đang rối bời, thì Sawamura đang càng ngày càng tiến xa. Nhưng tớ cứ cảm giác em ấy đang càng ngày càng vươn cao mà không cần tới chúng ta ấy. Tối nào nó cũng phải gần 10h mới về, nhưng nó không hề luyện tập ném bóng hay vung chày, bởi nó không hề mang găng tay và gậy theo. Tớ hoàn toàn không hiểu được nó đang nghĩ gì, và nó đang lén lút làm những gì nữa, hỏi thì nó toàn lờ đi hoặc viện lý do." Anh kể lại cho Miyuki tình hình của Sawamura với vẻ mặt không mấy dễ chịu.
"Tớ chỉ biết là dạo này Sawamura không tập thêm vào mỗi tối, nhưng em ấy vẫn về phòng muộn như vậy à?" Miyuki ngạc nhiên. "Nếu vậy thì phiền phức rồi đây."
"Cậu chẳng nắm được chút thông tin nào về Sawamura cả, tại sao tớ lại không hề ngạc nhiên nhỉ?" Kuramochi mỉa mai. "Sao hả catcher chính của đội, cậu nắm được thêm thông tin nào về cú ném mới của Sawamura chưa?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Daiya no A Fanfiction] Niềm tin đã mất
FanfictionBối cảnh câu chuyện viết về diễn biến sau trận bán kết mùa xuân với Ichidai San. Sawamura đang hoài nghi về giá trị của mình trong đội. Chợt tuần lễ vàng ập đến , có lẽ đây là cơ hội tốt để cậu có thể tìm ra những thứ mà mình còn thiếu qua đó nhằm c...