Dù chỉ mới tiếp xúc với bóng của Sawamura trong một buổi sáng, nhưng Chris đã thích nghi với chúng một cách cực kì hoàn hảo và nhanh chóng. Nhờ sự đa dạng trong kho vũ khí của Sawamura mà hiệu lệnh của anh liên tục biến đổi, ban đầu thì ba hiệp một lần, sau đó rút ngắn về hai hiệp một lần, cuối cùng là mỗi hiệp một kiểu gọi bóng khác nhau. Chris đã sử dụng mọi phương án tối ưu nhất để loại các batter một cách dễ dàng, đồng thời giảm số lượng bóng mà Sawamura ném ra về mức thấp nhất có thể. Nhờ vậy mà Sawamura không hề gặp chút khó khăn nào trong việc làm theo mọi chỉ dẫn của anh, thậm chí còn thoải mái chơi đùa với từng hiệu lệnh mà Chris đưa ra.
Với hiệu lệnh thận trọng nhưng cũng không kém phần mưu mẹo của Chris, Sawamura không hề để mất một hit nào trong suốt nửa đầu trận đấu. Điều này đã kích thích tinh thần chiến đấu của tất cả các thành viên trong đội. Isashiki là người châm ngòi cho sự bùng nổ của dàn batter khi anh đánh trúng bóng của Furuya ra tít tận hàng rào. Tetsu không hề bỏ lỡ cơ hội mà đánh một cú home run mang về hai điểm đầu tiên cho cả đội. Đội của Furuya thấy vậy cũng không muốn chịu thua, họ cũng đã ghi được kha khá điểm với pháo nòng chủ lực là Miyuki. Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-2 nghiêng về đội của Sawamura. Trong trận đấu giữa hai pitcher chủ chốt của Seido lần này, Sawamura là người giành chiến thắng.
Chứng kiến cả hai trận đấu trong ba ngày vừa qua, những vị cựu tiền bối đều không thể tin được, cái cậu nhóc mới ngày nào còn là pitcher dự bị non nớt được thêm cho đủ đội hình giờ đã trở thành một trong ba pitcher chủ lực của cả đội. Phong thái tự tin ngạo nghễ, tốc độ biến ảo và khả năng kiểm soát tiệm cận mức hoàn hảo, giờ đây họ chẳng thể chửi mắng hay cốc đầu Sawamura vì sự tự tin quá mức mà không có cơ sở nữa. Họ tự hỏi, rốt cuộc trại huấn luyện giữa các trường mạnh nhất cả nước trong vòng một tuần đó đã ảnh hưởng đến Sawamura lớn như thế nào, mà Sawamura lại thay đổi một cách chóng mặt đến mức ai cũng ngỡ ngàng như vậy? Ai là người đã đánh thức con quái vật trong Sawamura từ lâu?
Dù Sawamura toả sáng đến thế, nhưng Chris đang chú ý đến một chi tiết khá kì lạ, đó là vẻ mặt và thái độ khó hiểu của Miyuki. Anh để ý thấy Miyuki cứ liên tục cau mày khi nhìn về phía Sawamura và anh, điều này đã diễn ra suốt từ lúc trận đấu bắt đầu cho tới tận bây giờ. Nó lại càng rõ ràng hơn kể từ lúc anh và Sawamura strike out Miyuki bởi một thứ "vũ khí bí mật" mà Sawamura chưa từng thử nghiệm qua với cậu catcher thiên tài ấy.
Chris cũng để ý thấy rằng Sawamura khá ít tương tác với các thành viên mà anh cho rằng rất thân với cậu như Haruichi, Furuya,... mà thay vào đó, cậu chỉ nói chuyện với cậu bé tóc vàng nào đấy là chủ yếu. Anh không khó để nhận ra cậu nhóc đó chính là Okumura Koushu, catcher năm nhất tiềm năng của Seido bởi Sawamura thường xuyên ghi lại những buổi tập riêng của cả hai cho anh xem, cũng như kể chuyện về nhóc ấy. Chúng thật sự rất hợp nhau, mặc cho tính cách của hai người gần như là trái ngược nhau hoàn toàn. Ngoài ra anh còn để ý thấy Sawamura có vẻ thoải mái khi nói chuyện với Okumura. Cậu thoải mái bộc lộ những trăn trở của mình cho Okumura biết, điều mà Sawamura hiếm khi làm đối với những thành viên khác trong cả đội từ trước đến nay. Điều này quả thật là đáng mừng, vì ít nhất giờ đây cậu đã có một người ở bên lắng nghe mọi điều mà Sawamura nói. Cậu đã không còn phải ôm hết mọi thứ giữ kín trong lòng như hồi anh mới ra trường nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Daiya no A Fanfiction] Niềm tin đã mất
FanfictionBối cảnh câu chuyện viết về diễn biến sau trận bán kết mùa xuân với Ichidai San. Sawamura đang hoài nghi về giá trị của mình trong đội. Chợt tuần lễ vàng ập đến , có lẽ đây là cơ hội tốt để cậu có thể tìm ra những thứ mà mình còn thiếu qua đó nhằm c...